Hướng dẫn thiết lập ảnh 360 độ làm ảnh bìa cho trang Facebook cá nhân

Tham gia
22/9/17
Bài viết
44
Được thích
68
4246 #1

Thời gian gần đây, Facebook đã tiến hành bổ sung một số cập nhật về tính năng và giao diện sử dụng. Tuy nhiên, có vẻ như mạng xã hội này đang ưu tiên nhiều hơn cho nhóm người dùng di động khi thường xuyên được thử nghiệm các tính năng mới trước khi chính thức cập nhật trên nền tảng web. Mặc dù lượng tài khoản tiếp cận các tính năng mới không nhiều và thường mang tính ngẫu nhiên, nhưng nếu bạn vô tình nằm trong số người may mắn này thì quá tuyệt vời phải không nào?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu và thử nghiệm một trong số các cập nhật gần đây của Facebook dành cho ứng dụng trên di động. Đó là chức năng sử dụng ảnh 360 độ làm cover cho trang cá nhân của mình. Sau đây là hướng dẫn chi tiết dành cho bạn!

B1: Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản Facebook mới nhất trên chiếc smartphone của mình. Sau khi kiểm tra, hãy mở ứng dụng lên và truy cập vào trang cá nhân.


B2: Nhấp vào tùy chọn “Chỉnh sửa” ở góc dưới bên phải ảnh bìa hiện tại của bạn và nhấp chọn “Chụp ảnh 360 mới”.


B3: Nhấn “OK” ở cửa sổ thông báo để cho phép ứng dụng được sử dụng chức năng Camera của thiết bị.


Nếu được cho phép, giao diện chụp ảnh 360 sẽ xuất hiện, lúc này bạn hãy tiến hành di chuyển camera theo hướng dẫn xuất hiện trên màn hình.


Khi camera đã đi vào “quỹ đạo”, lúc này biểu tượng mũi tên xanh sẽ xuất hiện. Lúc này, hãy nhấp vào biểu tượng chụp ảnh màu xanh và di chuyển camera từ phải sang trái hoặc ngược lại để ứng dụng tiến hành chụp ảnh tự động.


Hoàn tất việc chụp ảnh 360, ứng dụng sẽ tiến hành chèn ảnh chụp vào phần ảnh bìa trang Facebook của bạn, tuy nhiên đây là trang xem trước nên bạn có thể tiến hành điều chỉnh lại hình ảnh sao cho phù hợp với ý của mình. Nếu ưng ý, bạn hãy nhấn “Lưu”.


B4: Khi hoàn tất, ảnh bìa của bạn sẽ được cập nhật tự động và người dùng Facebook máy tính hay trên ứng dụng sẽ có thể xem được ảnh bìa 360 độ của bạn.


Rất thú vị phải không?

 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Tiếp nữa là Facebook đã mặc định những tấm dài là 360 độ, chỉ cần chụp từ thiết bị mà FB nhận diện là có khả năng chụp 360.
Ví dụ như mình ghép nhiều tấm RAW từ iPhone lại để làm pano, hậu kì các kiểu, khi dùng máy tính up lên bản web tự nhận diện là ảnh 360 luôn, chọn làm cover luôn cũng được.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom