Trên tay và trải nghiệm nhanh Galaxy J7+: Thiết kế đẹp hơn, camera kép xóa phông ảo diệu

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
4484 #1


Galaxy J7+ là chiếc máy tầm trung tiếp theo mà Samsung giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là smartphone thứ hai của Samsung được trang bị camera kép, chỉ sau Galaxy Note 8 nhằm phục vụ như cầu chụp ảnh xóa phông.
Về thiết kế, Galaxy J7+ có ngoại hình khá giống với J7 Pro, chỉ khác đường phân cách anten và camera sau. Ở mặt sau lần này logo Samsung màu đen đồng màu với màu máy chứ không phải màu ánh kim như các sản phẩm trước đây. Thay đổi nhỏ này giúp máy trông sang hơn, đẹp hơn và cá tính hơn.


Màn hình sử dụng kính cường lực vát mép 2.5D sang trọng, phía trên là cụm cảm biến, camera selfie, đèn flash, đèn LED thông báo và loa thoại. Phần dưới có nút Home kiêm cảm biến vân tay một chạm, hai bên là nút Back và Đa nhiệm đặc trưng của Android, tuy nhiên hai nút ảo này không có đèn nền.


Xung quanh 4 cạnh máy bo tròn mềm mại cầm rất thích. Loa ngoài được đặt ở cạnh phải phía trên cùng với nút nguồn, cạnh dưới có microphone thoại, jack 3.5mm và cổng microUSB (không có sạc nhanh). Cạnh trái có cụm phím tăng giảm âm lượng và khay sim + thẻ nhớ. Còn đỉnh máy chỉ có microphone phụ chống ồn.












Về hiệu năng mình chưa dùng máy nhiều nên chưa thể đánh giá chi tiết, trước mắt các thao tác là ổn, sử dụng không có điểm nào khó chịu, mình thử cài và chơi nhanh game Modern Combat 5 thì thấy game load bình thường, trải nghiệm chơi game hoàn toàn ok.


Trải nghiệm Modern Combat 5 ngon lành trên Galaxy J7+

Phần nổi bật nhất ở J7+ có thể nói đó chính là camera kép 13MP với tính năng Live Focus chụp ảnh xóa phông tương tự như Galaxy Note 8. Trải nghiệm chụp nhanh Live Focus tương đối dễ dàng, dĩ nhiên chất lượng ảnh không thể so với Galaxy Note 8 được, hai máy cách biệt phân khúc là khá lớn.


Trải nghiệm nhanh cho thấy máy chỉ sử dụng 1 camera (trên cùng) để chụp (khẩu f/1.7 tiêu cự 3.71mm), còn camera thứ 2 (nằm dưới) theo mình thấy chỉ đóng vai trò đo độ sâu trường ảnh, cụ thể khi chụp, mình che camera này thì các chế độ chụp khác vẫn có thể thực hiện bình thường, khi sử dụng Live Focus thì máy sẽ báo camera sau bị che, màn hình vẫn hiển thị đối tượng, cảnh chụp. Khi thử Zoom từ 2X đến 4X thì việc che camera này vẫn không ảnh hưởng đến quá trình chụp và lưu ảnh.

Tương tự Galaxy Note 8, trong lúc chụp và sau khi chụp xong bạn đều có thể điều chỉnh độ mờ hậu cảnh tùy ý (Adjust background blur). Hoặc chọn điểm focus, tức là chọn làm mờ hậu cảnh hoặc tiền cảnh. Đây là một điểm cộng của sản phẩm từ Samsung dù không phải là đơn vị đầu tiên tích hợp tính năng này trên smartphone.

Ảnh chụp nhanh sử dụng chế độ Live Focus trong điều kiện ánh sáng trong nhà:






Sau khi chụp, bạn có thể điều chỉnh mức độ xóa phông hoặc làm mờ tiền cảnh hoặc bình thường:








Không chỉ có camera sau chụp xóa phông mà camera trước của J7+ cũng được trang bị tính năng Selfie Focus chụp ảnh tự sướng làm mờ hậu cảnh. Tính năng này được mang từ Galaxy S8/S8+ và Note 8 xuống các máy tầm trung giúp cho người dùng có được những bức ảnh Selfie ảo dịu hơn.


Chức năng Selfie Focus cho phép chụp ảnh tự sướng xóa phông

Ngoài ra, khi chụp selfie ở điều kiện thiếu sáng, ban đêm, thì khẩu độ lớn của camera trước (F/1.9) cũng hỗ trợ rất nhiều cho chất lượng ảnh, kết hợp với việc dùng đèn flash mình thấy khá ấn tượng, máy sẽ đánh flash bằng đèn LED trước cộng với chớp màn hình sáng ngà (2 giây) với độ sáng tối đa giúp hình ảnh chụp selfie có flash không hề bị chóa dù khoảng cách chụp selfie chỉ vỏn vẹn 30cm - 40cm. Ánh sáng đều, dịu và đẹp, mình nghĩ các bạn nữ sẽ rất thích điều này khi selfie ở điều kiện thiếu sáng như ban đêm, ánh sáng trong nhà.



Ảnh chụp selfie sử dụng chế độ xóa phông Selfie Focus trên Galaxy J7+

TECHRUM sẽ có các bài review chi tiết hơn về camera trên J7+ nói chung và tính năng Live Focus (chụp chân dung xóa phông) nói riêng để các bạn có thể tham khảo được nhiều hơn. Còn sau đây là một số ảnh chụp ở chế độ auto (tự động) trong điều kiện ánh sáng ngoài trời lẫn trong nhà.

















Ảnh chụp chế độ Auto của J7+ rất tốt, màu sắc nịnh mắt, tương phản cao, chi tiết cao, tuy nhiên do khẩu lớn (f/1.7) nên dễ cháy nếu có ánh sáng mạnh hay gắt, bù lại trong điều kiện ánh sáng yếu, ánh sáng trong nhà, chụp thiếu sáng là cực tốt, ảnh sáng đẹp, ít nhiễu (noise).

Đặc biệt ấn tượng với chế độ HDR, bên dưới là ảnh chụp so sánh chế độ auto và HDR, ảnh tối, ngược sáng là chụp auto còn ảnh sáng đều là bật HDR.





Thông số kỹ thuật:
  • Màn hình Super AMOLED 5.5-inch độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel)
  • CPU MediaTek Helio P25 Octa-Core (8 nhân) tốc độ tối đa 2.4GHz
  • GPU xử lý đồ họa Mali-T880 Dual-Core
  • RAM 4GB
  • Bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD
  • Camera sau kép độ phân giải 13MP (khẩu độ f/1.7) + LED flash
  • Camera trước độ phân giải 16MP (khẩu độ f/1.9) + LED flash
  • Cảm biến vân tay 1 chạm
  • Một khay 2 nano sim + thẻ microSD (không dùng được cả 3 cùng lúc)
  • Pin 3000mAh
  • Android 7.1.1
 
Last edited by a moderator:

Kelvin Pham

New Member
Tham gia
26/3/14
Bài viết
97
Được thích
79
#2
Con này kết nhất là cái mặt trước với kính 2.5D sát viền. Nhưng nghĩ là nên mua bản đen, chứ màu trắng thì sẽ rất mất tự nhiên và không liền lạc.
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#3
Con này kết nhất là cái mặt trước với kính 2.5D sát viền. Nhưng nghĩ là nên mua bản đen, chứ màu trắng thì sẽ rất mất tự nhiên và không liền lạc.
Đâu có màu trắng đâu, có màu đen với màu dzàng à :3
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#5
Máy chụp đẹp, mod mẫu đẹp, hok xí mắm zyzy bên tinhte
 
Top Bottom