Nhầm lẫn tai hại từ Google Maps đã "giúp" du khách tham quan một ngõ cụt cách địa điểm cần đến 30km

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
2958 #1

Google Maps là công cụ tìm kiếm khá được ưa chuộng đối với những người muốn đi xa nhưng không muốn phụ thuộc vào những tour du lịch. Tuy nhiên không phải lúc nào Google Maps cũng chỉ ra được đúng địa điểm mà bạn mong muốn đâu. Điển hình là trường hợp dưới đây khi mà rất nhiều nhóm du khách đã "được" Google Maps dẫn đi tham quan một con ngõ cụt ở New South Wales thay vì đến dãy núi Blue (Blue Mountains) như dự định.

Vào những kỳ nghỉ hay những người cuối tuần là khoảng thời điểm mà người dân sinh sống tại đường Valley View thuộc New South Wales, luôn bắt gặp những nhóm du khách vô tình đi lạc vào đây. Theo đó, hầu hết những nhóm du khách này đều bám theo sự chỉ dẫn từ Google Maps để đến một địa điểm du lịch có tên Blue Mountains.


Tuy nhiên vì một vài lý do nào đó chưa rõ mà khi họ gõ cụm từ "Blue Mountains" vào công cụ tìm kiếm thì kết quả mà Google Maps đưa ra lại nằm ở một ngõ cụt cách đó hơn 30km về phía bắc của Katoomba. Theo thông tin từ người dân địa phương cho biết thì họ đã bắt gặp những trường hợp như thế này từ năm 2015 rồi, khi mà những tấm ảnh chụp từ của các địa điểm du lịch như Three Sister, thác nước ở Katoomba, hay Wentworth trên công cụ Google Earth lại được đính kèm với địa chỉ của họ.

Khoảng thời gian sau đó, người dân tại đây liên tục bắt gặp những trường hợp tương tự, và sau khi nói chuyện với một số du khách họ mới biết được rằng nguyên nhân đều là từ Google Maps mà ra. Vào khoảng tầm cuối năm 2016 thì số lượng du khách "lạc đường" trở nên thường xuyên hơn hẳn, dẫn đến việc cư dân địa phương phải dựng biển báo để giải thích về việc nhầm lẫn này.


Karen McLaughlin, 61 tuổi, cùng chồng của bà có một căn nhà nhỏ ở trên con đường này, và họ cho biết rằng vào thời điểm cuối tuần hoặc những ngày nghỉ thì cứ cách vài phút lại có một chiếc ô tô rẽ vào đây để tìm kiếm địa điểm mang tên "Blue Mountains". Thường những du khách bám theo chỉ dẫn của Google Maps đến Vally View đều là những người không giỏi tiếng Anh nên cũng khó có thể trách họ được.

Ngoài ra, Google Maps cũng đã từng có lần mắc lỗi tương tự như vậy và dẫn du khách đi ngược đường đến hơn 30 km đấy:


Người dân nơi đây cũng đã nhiều lần phản ánh vụ việc lên Google nhưng hầu như chỉ nhận được những phản hồi tự động từ bot mà thôi. Nhưng sau khi được trang Fairfax Media đưa tin, thì có lẽ đã thu hút được sự chú ý của Google, và hiện tại sự cố này đã tạm thời được khắc phục. Giờ đây nếu như bạn gõ cụm từ "Blue Mountains" lên công cụ tìm kiếm thì kết quả sẽ đưa bạn đến điểm chính giữa của công viên quốc gia, thay vì ở Dargan như trước kia.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

tinpy90

New Member
Tham gia
20/9/14
Bài viết
13
Được thích
8
#2
Cũng không nên tin vào anh GG Maps quá, kẻo bị dắt đi hơi bị xa ý.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom