Cách mang một số tính năng đặc biệt trên Galaxy Note 8 lên những smartphone Android khác

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3927 #1

Samsung Galaxy Note 8 là một trong những chiếc smartphone tốt nhất được phát hành trong năm nay (2017). Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn được trang bị phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính năng hữu ích, có thể kể đến như bút S-Pen, chế độ chia đôi màn hình để dùng cùng lúc hai ứng dụng, Edge Panel hay Always On Display. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa đủ điều kiện kinh tế để sắm cho mình chiếc Note 8 thì chúng ta vẫn có một số cách khác để trải nghiệm trước những tính năng này trên những thiết bị Android khác nhé.

1. Bút Stylus

Có thể nói rằng, một trong những lợi thế của dòng Galaxy Note chính là bút S-Pen. Mặc dù không có quá nhiều điểm khác biệt về ngoại hình qua nhiều thế hệ phát triển, nhưng Samsung đã cải tiến khá nhiều cho chiếc bút này để hỗ trợ người dùng Note 8 tốt hơn.


Tuy nhiên, ít ai biết rằng những chiếc smartphone Android khác vẫn có thể sử dụng loại bút stylus tương tự mặc dù không được sản xuất kèm máy. Nó là một loại phụ kiện rời do các nhà sản xuất của bên thứ ba cung cấp nhằm mang đến cho người dùng sự tiện lợi và có khả năng tương thích cao với nhiều ứng dụng. Dưới đây là một số gợi ý bút stylus tốt mà bạn nên tham khảo (do trang Phonearena bình chọn).

Một số gợi ý dành cho bạn:
Một số ứng dụng tương thích:
2. Chia đôi màn hình

Mặc dù chế độ multiwindow chia màn hình có thể được bổ sung trên hầu hết thiết bị nào chạy nền Android Nougat, nhưng với Note 8 thì Samsung đã cải tiến và cho phép người dùng sử dụng theo dạng "cặp ứng dụng" (tự tạo lối tắt để mở cùng lúc hai ứng dụng bất kỳ). Ví dụ như chúng ta sẽ mở YouTube và Google Chrome cùng lúc thay vì mở YouTube trước sau đó mới mở trình duyệt Chrome v.v...


Tuy nhiên, đối với những thiết bị Android khác thì vẫn có thể trải nghiệm tính năng này thông qua ứng dụng Split-screen creator do lập trình viên Francisco Barroso phát triển. Các bạn có thể xem thông tin chi tiết qua bài viết sau nhé: Cách để mang tính năng App Pair trên Galaxy Note 8 lên các thiết bị Android 7 Nougat khác
3. Edge Panel

Edge Panel là một tính năng độc quyền trên Galaxy Nota 8 của Samsung, cho phép người dùng mở nhanh một số ứng dụng thường dùng mà không cần truy cập vào trang chứa ứng dụng hay mất thời gian tìm kiếm. Tất cả chỉ cần một thao tác duy nhất là vuốt từ cạnh viền màn hình để mở danh sách mục yêu thích!


Mặc dù trên cửa hàng ứng dụng đã có khá nhiều công cụ giúp chúng ta tùy biến chức năng tương tự Edge Panel của Note 8, nhưng nổi bật nhất trong số đó là Swiftly Switch do De-studio phát triển.
Hướng dẫn sử dụng nhanh:


4. Always On Display

Always On AMOLED là tính năng đặc biệt được Samsung sử dụng lần đầu tiên trên những chiếc smartphone Galaxy trang bị màn hình AMOLED, cho phép người dùng theo dõi một số thông tin hữu ích như thời gian, ngày tháng, thông báo v.v... Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng tính năng này trên những thiết bị Android khác thì có thể tải về và dùng thử ứng dụng Always On AMOLED - BETA nhé (xem chi tiết)

TECHRUM.VN / NGUỒN: PHONEARENA

 

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#2
Alway on display làm mình nhớ tới glance, nhớ tới Nokia.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom