Hướng dẫn Reset nóng, chuyển về chế độ Recovery mode hoặc DFU dành cho iPhone 8 và iPhone X

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
26397 #1

Như các bạn đã biết, iOS là một hệ điều hành hoạt động khá ổn định và mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì vẫn có thể phát sinh một số lỗi liên quan đến phần mềm như đơ, lag, thậm chí thâtreo luôn chức năng cảm ứng, bắt buộc người dùng phải "khởi động nóng" thiết bị bằng cách nhấn tổ hợp phím Nguồn + Home. Sau đây, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thao tác này trên bộ ba sản phẩm mới ra mắt của Apple là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

# Khởi động lại thiết bị khi bị treo cảm ứng (đơ màn hình, lag v.v...)

Để khởi động lại chiếc iPhone 8, iPhone 8 Plus hay iPhone X trong những trường hợp khẩn cấp, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp nút nguồn (power button) và giảm âm lượng (volume down) trong 10 giây, sau đó thiết bị tự động tắt nguồn và khởi động lại.

Lưu ý: đối với iPhone X thì power button được thay thế bằng phím cứng bên phải hay còn gọi là side button, có tác dụng để "đánh thức thiết bị" chứ không có tác dụng dùng để tắt nguồn hoàn toàn. Nếu bạn cũng đang có cùng một câu hỏi như vậy thì sau đây là đáp án dành cho bạn!

# Chuyển thiết bị về chế độ DFU và Recovery Mode

Về cơ bản thì việc đưa thiết bị về chế độ DFU hay Recovery Mode trên bộ ba sản phẩm mới của Apple có nhiều điểm khác biệt so với những thiết bị trước đó, chủ yếu là thay đổi thao tác thực hiện và phím bấm vật lý (sử dụng nút tăng/giảm âm lượng thay vì bấm home). Các thao tác thực hiện như sau:

1/ Chế độ Recovery Mode:
  • B1: Kết nối iPhone với máy tính Mac hoặc Windows bằng cáp sạc và bật iTune (phiên bản mới nhất)
  • B2: Nhấn và thả nút tăng âm lượng > nhấn và thả nút giảm âm lượng > sau đó nhấn và giữ nút nguồn (side button) cho đến khi thiết bị khởi động lại (lưu ý vẫn tiếp tục giữ nút nguồn (side button) nhé)
  • B3: Khi màn hình iPhone xuất hiện biểu tượng iTunes thì bạn thả nút nguồn (side button)
  • B4: Bây giờ thiết bị của bạn đã ở chế độ Recover mode nhé.
Xem video hướng dẫn chi tiết:

(nguồn: 9to5mac)

2/ Chế độ DFU:
  • B1: Kết nối iPhone với máy tính Mac hoặc Windows bằng cáp sạc và bật iTune (phiên bản mới nhất)
  • B2: Nhấn - thả nhanh nút tăng âm lượng > nhấn - thả nhanh nút giảm âm lượng > nhấn và giữ nút nguồn (side button) cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen khoảng 5 giây thì tiếp tục nhấn và giữ nút giảm âm lượng. Sau đó khoảng 5 giây thì thả nút nguồn (side button)!
  • B3: Bây giờ, trên màn hình máy tính của bạn phần mềm iTunes sẽ hiển thị thông báo "iTunes đã phát hiện iPhone ở chế độ phục hồi, bạn cần khôi phục lại iPhone này trước khi có thể sử dụng được với iTunes ".
Xem video hướng dẫn chi tiết:

(nguồn: 9to5mac)

Ngoài ra, theo mình tìm hiểu thì còn một cách khác để chúng ta đưa iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X về chế độ Recovery mode bằng cách: Mở phần mềm iTunes trên máy tính > Tắt nguồn iPhone > nhấn và giữ tổ hợp phím Nguồn (side button) + Giảm âm lượng > cắm nhanh cap sạc và đợi cho đến khi xuất hiện biểu tượng iTunes trên màn hình iPhone.


# Thoát khỏi chế độ DFU và Recovery Mode
  • Chế độ Recover: Nhấn và giữ nút nguồn (side button) cho đến khi biểu tượng kết nối iTunes biến mất và iPhone khởi động lại là xong.
  • Chế độ DFU: Nhấn - thả nhanh nút tăng âm lượng > nhấn - thả nhanh nút giảm âm lượng > nhấn và giữ nút nguồn (side button) cho đến khi iPhone khởi động lại là xong.
Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X!

TECHRUM.VN / NGUỒN: BEECOM

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom