Microsoft hứa hẹn pin trên laptop Windows 10 ARM sẽ là một cuộc cách mạng, dùng được đến vài ngày

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
2399 #1

Năm ngoái, Microsoft đã tuyên bố sẽ ra mắt những chiếc laptop Windows sử dụng bộ xử lý nền ARM, các thiết bị này sẽ dùng chip Snapdragon 835 của Qualcomm và hỗ trợ tốt các ứng dụng desktop truyền thống nhờ vào một hệ thống gỉa lập trên Windows 10. Bên cạnh đó, pin cũng chính là một trong những điểm ưu việt của những laptop này.

Trong một sự kiện vừa diễn ra tại Hong Kong, Microsoft và Qualcomm cùng cho biết các laptop ARM sẽ có thời lượng dùng pin lên đến nhiều ngày. "Thành thật mà nói, điều này vượt khỏi sự mong đợi của chúng thôi", Pete Bernard, một quản lý chương trình của Microsoft cho biết. "Tôi có thể sử dụng như bình thường. Không cần lúc nào cũng đem theo sạc và chỉ cần sạc vài ngày một lần. Đó chính là loại pin trên laptop ARM".

Trước đây, Microsoft cũng từng hứa hẹn rất nhìêu về pin khi ra mắt hệ điều hành Windows RT, nhưng cuối cùng hãng cũng không thực hiện được và Windows RT nhanh chóng trở thành một thảm hoạ trong lịch sử của hãng. Hy vọng lần này Microsoft sẽ thực hiện được những gì mình nói.


Hiện tại, vẫn chưa biết khi nào những chiếc laptop ARM mới được tung ra thị trường, theo Qualcomm thì vào khoảng tháng 12, nhưng chưa thể chắc chắn được. Đồng thời, chúng ta cũng chưa rõ những chiếc máy này sẽ có hiệu năng ra sao khi chạy ứng dụng dành cho desktop, hy vọng sẽ tốt như demo photoshop năm ngoái mà bạn có thể xem lại bên trên. Đã một năm trôi qua, xin Microsoft và Qualcomm đừng làm người dùng thất vọng.

Bài viết liên quan:

Tố Thư | Theo: TheVerge
 
Top Bottom