Review đầy đủ những tính năng mới nhất trên Windows 10 Fall Creators Update (Phần I)

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
5251 #1

Như vậy là Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update, đây là một bản cập nhật rất lớn với nhiều cải tiến và tính năng nỗi bật. Hãy cũng nhau tìm hiểu những điểm hấp dẫn trên bản cập nhật này nhé. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu một số tính năng mới trong ứng dụng Setting trên Windows 10 Fall Creators Update.

System

Trong System, ở tùy chọn Display bạn sẽ thấy tính năng liên quan đến màn hình HDR. Và cài đặt này sẽ chỉ xuất hiện nếu thiết bị của bạn hỗ trợ HDR, nếu không sẽ không thấy tùy chọn đó.

Điểm qua một số tính năng trong tab Display:
  • Dễ dàng thay đổi độ phân giải màn hình của bạn bởi một trình đơn thả xuống để cài đặt và hiệu chỉnh.
  • Click vào Custom scaling nếu muốn tùy chỉnh kích thước ứng dụng cho phù hợp với màn hình.
  • Display adapter properties để xem thông tin đồ họa của máy tính.
Một tính năng rất hay đã xuất hiện trên phiên bản Windows 10 Creators và bây giờ vẫn còn giữ trên Windows 10 Fall Creators Update đó là giảm ánh sáng xanh vào ban đêm. Bạn có thể theo dõi bài viết dưới:

Tab Battery bây giờ đã không còn cài đặt để tối ưu hóa tuổi thọ pin, và bây giờ tùy chọn này hiện nằm trong cài đặt App > Video payback.


Tab Storage: Ở phiên bản trước tính năng này dùng để tối ưu hệ thống bằng cách dọn dẹp các file rác, và hiện tại nó đã có thêm tính năng xóa Delete files in the Downloads folder that haven't change in 30 days: Tính năng này sẽ tự động xóa toàn bộ file trong thư mục Downloads trong vòng 30 ngày đễ tối ưu dung lượng ổ đĩa chứa hệ điều hành. Đây là một tính năng mới trên phiên bản Windows 10 Fall Creators Update.
Ngoài ra tính năng này còn cho phép bạn xóa thư mục Windows old được tạo ra khi bạn nâng cấp Windows 10.

Tab Remote Desktop: Trong phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đã tích hợp một tính năng cho phép người dùng sử dụng Smart Phone của mình để điều khiển máy tính. Mọi chi tiết, bạn có thể xem ở bài viết dưới:

Tab About: Tab này sẽ đưa ra thông tin về hệ điều hành. Bây giờ thông tin đã được thiết kế lại và chia làm hai phần, nhằm giúp người dùng thấy trạng thái bảo vệ của thiết bị từ b, và thông số kỹ thuật của thiết bị. Cụ thể, người dùng sẽ thấy một số thông tin về phần cứng của thiết bị và tùy chọn giúp họ thay đổi tên máy tính. Phần Device specifications sẽ được liệt kê thông tin phiên bản, phiên bản và hệ điều hành xây dựng của Windows 10.


Phone

Mục Phone ở trong Settings cũng là một tính năng mới được tích hợp trong phiên bản Windows 10 Fall Craetors Update. Chức năng này cho phép bạn liên kết thiết bị Android và iOS lên máy tính để tiếp tục duyệt web bằng tài khoản Microsoft.
Network & Internet

Truy cập Settings > Network & Internet > Status, ở phần Network status sẽ cho biết kết nối của bạn được đặt thành Private network hay Public network.


Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa hai kết nối này bằng cách click Change connection properties:


Ở phần Settings > Network & Internet > Data usage > View usage details, bạn sẽ thấy bảng thống kê những ứng dụng đang tiêu tốn tài nguyên Internet trên thiết bị của mình. Hãy click Reset usage stats để làm mới chúng.


Mình kết thúc phần 1 ở đây, ứng dụng Settings có khá nhiều thay đổi mà bạn cần tìm hiểu. Ở bài viết sau, mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần Personalization trong Settings để kích hoạt giao diện thiết kế mới Fluent Design, cũng như tùy biến Windows 10 sao cho đẹp mắt.

Hãy chia sẻ cho mọi người dùng biết nếu bạn thấy hữu ích.

Ngô Viết Hùng / Via Windows Central | Tổng hợp
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom