Công nghệ PalmID cho phép người dùng mở khóa thiết bị chỉ với "cái vẫy tay"

gauheo0401

Moderator
Staff member
Tham gia
16/5/17
Bài viết
336
Được thích
358
2200 #1

Hiện nay, công nghệ quét dấu vân tay và các phương pháp bảo mật sinh trắc học như quét mống mắt của Samsung và quét khuôn mặt 3D của Apple đang dần trở thành xu hướng chủ đạo. Vấn đề của các phương pháp này là chúng đòi hỏi yêu cầu cấu hình phần cứng cao.

Redrock Biometrics, một công ty khởi nghiệp tại San Francisco có một giải pháp liên quan đến việc nhận diện lòng bàn tay với tên gọi Palm ID bằng cách sử dụng bất kỳ camera nào. Công nghệ này sử dụng lòng bàn tay như một "chìa khóa" an toàn để xác thực vào một loạt các dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến.


Lenny Kontsevich, chủ tịch của Redrock nói: "Bạn có thể nghĩ về lòng bàn tay như một dấu vân tay rất lớn. Nó có một cấu trúc phong phú và có thể được nhận diện bởi bất kỳ camera nào." Công ty khẳng định Palm ID an toàn và thực tế hơn so với các phương pháp nhận dạng khuôn mặt có sẵn hiện tại.

Palm ID có thể sử dụng hình ảnh chụp bằng bất kỳ máy quay RGB hoặc hồng ngoại nào với độ phân giải từ 0,3 MP trở lên và xác thực trong thời gian dưới 100 mili giây, tùy thuộc vào tốc độ CPU. Hệ thống sẽ mã hoá dữ liệu lòng bàn tay sang dạng chữ ký số vì vậy giả mạo là gần như không thể.

Hiện tại hầu như bất kỳ thiết bị nào cũng có camera tích hợp bao gồm điện thoại thông minh, máy ATM, máy tính để bàn và thiết bị AR / VR. Palm ID cho phép đăng nhập nhanh trên nhiều nền tảng như Windows, iOS, Android và Linux.


Theo Redrock, tay bẩn, vết sẹo, hoặc độ sáng không đủ sẽ không ngăn được việc xác định chính xác lòng bàn tay. Chỉ cần đưa tay đến camera từ khoảng cách 6 inch trở lên và trong một phần giây bạn có thể đăng nhập, ủy quyền thanh toán hoặc xác minh danh tính cực kỳ nhanh chóng.

Redrock hướng đến một giải pháp phổ thông, có thể tích hợp lên nhiều thiết bị nhất có thể vì vậy nó đòi hỏi sự nhanh chóng, chính xác và tiện lợi tối đa. Như Redrock đã chỉ ra, tất cả chúng ta đều tự do chia sẻ những hình ảnh có độ phân giải cao trên gương mặt trực tuyến, nhưng hầu như không bao giờ chụp lòng bàn tay.

Bạn sẽ chọn phương pháp nào để khóa chiếc smartphone ưa thích?

Xem thêm:

Nguồn: Androidauthority
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom