Apple sẽ từ bỏ sử dụng modem LTE của Qualcomm trên iPhone để chuyển sang modem của Intel và MediaTek

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2397 #1

Như vậy là vụ kiện tụng liên quan tới phí sử dụng bản quyền giữa Qualcomm và Apple có thể sẽ sớm gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho Qualcomm ngay trong năm 2018 tới đây. Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, Apple hiện đang thiết kế các model iPhone và iPad mới cho năm 2018 với các thành phần modem LTE do Intel và MediaTek cung cấp.

Như vậy là cuối cùng thì Apple đã quyết định từ bỏ modem Qualcomm cho các thiết bị di động của hãng ngay từ năm tới bất chấp việc Qualcomm trước đó từng khẳng định "các bộ modem chip được thiết kế cho thế hệ iPhone kế tiếp đã hoàn tất công đoạn thử nghiệm và được chuyển giao cho phía Apple." Kể từ thế hệ iPhone đầu tiên, Qualcomm luôn là nhà cung cấp modem chip độc quyền cho tới năm ngoái khi Apple lần đầu tiên quyết định sử dụng đồng thời cả hai loại modem LTE từ Qualcomm và Intel.

Động thái trên của Apple đặt ra một hoài nghi rất lớn bởi thực tế Qualcomm vẫn đang là lựa chọn số một và vượt trội so với các đối thủ trong thị trường modem LTE và không lẽ Apple có quyết định "liều lĩnh" nói trên chỉ đơn giản là để "dạy" cho Qualcomm một bài học? Hiện tại, Qualcomm đang nắm giữ tới 50% thị phần modem chip trong khi MediaTek sở hữu 25% thị phần và Intel mới chỉ chạm tới con số khiêm tốn là 6%.

Một vấn đề khác nữa cần lưu tâm đó là Qualcomm hiện đang đi trước các đối thủ trong công tác thiết kế các modem chip đạt chuẩn 5G trong khi Apple cũng đang lên kế hoạch ra mắt chiếc iPhone sở hữu kết nối 5G đầu tiên vào năm 2019. Đây có lẽ cũng là lý do tại sao CEO Steve Mollenkopf của Qualcomm gần đây rất lạc quan cho rằng Qualcomm và Apple sẽ nhanh chóng phải giải hòa với nhau mà thôi.

Xem thêm:

Theo: WSJ
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#2
Nói thiệt, cái modem LTE của thèn Intel nó íu vkl@@,
 

boy nha ngheo

Active Member
Tham gia
20/4/14
Bài viết
105
Được thích
44
#3
nhớ k lầm thì ip6s intel với rồng 1 trời 1 vực và táo đành hạ thag rồng cho bag với intel mà
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom