Broadcom đề nghị mua lại Qualcomm với số tiền khổng lồ lên đến 130 tỷ USD

gauheo0401

Moderator
Staff member
Tham gia
16/5/17
Bài viết
336
Được thích
358
2007 #1

Mới đây, nhà sản xuất chip bán dẫn Broadcom đã đề nghị mua lại Qualcomm với mức giá kỷ lục lên đến 130 tỷ USD. Nếu như thỏa thuận thành công thì đây sẽ là thương vụ làm ăn lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ. Với 130 tỷ USD, Qualcomm được định giá ở mức 70 USD/cổ phiếu. Ngoài ra, Broadcom cũng sẽ nhận khoản nợ trị giá 25 tỷ USD trong của Qualcomm trong tổng số tiền giao dịch.

Nếu thỏa thuận được chấp nhận bởi các cổ đông và cơ quan quản lý, hai công ty sau được sát nhập sẽ là nhà sản xuất chip lớn thứ ba thế giới sau Intel và Samsung. Qualcomm hiện đang vướng vào vụ kiện bản quyền với Apple. Công ty này được biết đến với các chipset Snapdragon cho smartphoe Android. Do vụ kiện này, có thể các iPhone ra mắt năm 2018 của Apple sẽ sử dụng chip Intel và MediaTek thay vì Qualcomm.

Nhờ vào thương vụ mua lại Qualcomm, Broadcom có thể khôi phục các dòng sản phẩm của liên quan đến chip mạng 4G và 5G. Điều này cũng giúp cho Broadcom có thể chuyển nhượng thỏa thuận mua bán cho FCC và DOJ dễ dàng hơn khi chấp thuận về quy định sẽ được yêu cầu.

Với quy mô cực lớn của giao dịch sẽ buộc các bên phải xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Điều này có thể mất vài tháng, thậm chí là cả năm.

Xem thêm:

Nguồn: Phonearena
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom