Intel và AMD đang hợp tác nhằm đánh bại Nvidia. Ai sẽ thắng?

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3188 #1

Hai nhà sản xuất chip xử lý Intel AMD vừa thông báo rằng họ sẽ hợp tác để kết hợp CPU Intel và chip đồ họa AMD, nhằm cạnh tranh với Nvidia - một tập đoàn chuyên về phát triển bộ xử lý đồ họa (GPU) và công nghệ chipset cho các máy trạm, máy tính cá nhân, và các thiết bị di động. Intel và AMD hy vọng sự hợp tác sẽ mang lại sức mạnh xử lý đồ họa cho các thiết bị laptop mỏng và nhẹ.

Intel sẽ sử dụng công nghệ mang tên Embedded Multi Die Interconnect Bridge (EMIB), làm giảm số lượng chip silicon trên bo mạch xuống còn một nữa. Đây là kết quả của việc kết hợp giữa CPU và đồ họa rời trong cùng một bộ vi xử lý. Điều quan trọng là các laptop được trang bị chip mới này sẽ không cạnh tranh với chip Ryzen của AMD, và sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. AMD chỉ ra rằng, những con chip Intel mới này được tạo ra nhằm tiếp cận các game thủ với các trò chơi cần đồ họa cao.


Intel dự kiến sẽ kết hợp bộ vi xử lý thế hệ thứ tám của dòng vi xử lý Core H với một chip đồ họa rời của AMD. Intel đang phải đối mặt với một sự cạnh tranh gay gắt từ phía NVIDIA, và sự hợp tác này có thể giúp cả hai công ty phát triển trong thời gian dài.

Với sự kết hợp giữa Intel và AMD, người dùng có thể kỳ vọng về những chiếc laptop có cấu hình cao nhưng lại mỏng và nhẹ. Với công nghê EMIB, các nhà sản xuất sẽ có thêm không gian dành cho các thành phần khác trong thiết bị.

Dưới đây là video giới thiệu chip mới từ Intel:


Hãy cho mọi người biết ý kiến của bạn về sự kết hợp này!

 
Last edited by a moderator:

KimP

New Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
68
Được thích
47
#2
Có khi đành cho dòng tablet cao cấp thì đúng hơn.
 
Tham gia
20/12/16
Bài viết
133
Được thích
133
#4
Cái này nếu thành công thì sẽ rất có lợi vì có thể cho vào mấy laptop doanh nghiệp mỏng nhưng vẫn có thể chạy các phần mềm đồ hoạ cao.
 

Phan Nhi

New Member
Tham gia
13/10/17
Bài viết
23
Được thích
8
#7
Cho mình hỏi Intel với cả AMD có điểm mạnh riêng là gì vậy? Dân mù công nghệ nên đừng ném đá
 
Top Bottom