Giới thiệu 5 ứng dụng giả lập PSP tối ưu nhất hiện nay ngay trên điện thoại của bạn

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
4091 #1

PSP (PlayStation Portable) chính là một trong những dòng máy chơi game cầm tay có tuổi đời dài nhất từng được Sony sản xuất. Xuyên suốt 7 năm được Sony "vun đắp", PSP đã có được vô số những tựa game hấp dẫn và lôi cuốn, cùng một cộng đồng người chơi đông đảo. Với sự phát triển của công nghệ thì PSP dần trở nên tụt hậu so với những "hậu bối" về nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên nếu như bạn muốn trải nghiệm lại những tựa game của PSP trước kia mà lại không muốn tốn chi phí để mua máy thì hãy thử qua những ứng dụng giả lập PSP ngay trên điện thoại của bạn.

Bạn đọc cần lưu ý rằng danh sách dưới đây chỉ bao gồm các ứng dụng giả lập PSP mà thôi, chưa bao gồm game, để có thể chơi được game thì bạn sẽ cần tải thêm bản ROM của game thì mới có thể chơi được. Bạn đọc có thể tham khảo một vài trang tổng hợp ROM PSP dưới đây:
1. AwePSP (Free)


AwePSP được thiết kế khá đơn giản cùng những thao tác nhanh gọn. Tất cả những gì bạn cần phải làm là chạy ứng dụng, chọn bản ROM và khởi chạy game, sau đó chỉ việc thưởng thức mà thôi. Ngoài ra, AwePSP cũng tương thích với khá nhiều dòng điện thoại, cũng như có thể chạy trơn tru nhiều thể loại game khác nhau mà bạn sẽ không phải lo nghĩ gì về vấn đề giật, lag.
2. Emulator PSP Pro (Free)


Đôi chút khác với AwePSP, Emulator PSP Pro là ứng dụng giả lập khá mới, chịu ảnh hưởng mạnh từ bộ mã nguồn của PPSSPP, nếu bạn muốn gọi đây là "bản sao" thì cũng không có gì là sai đâu. Tuy nhiên cách thức hoạt động của ứng dụng này thì có mượt mà và không có lỗi gì cả. Ngoài ra ứng dụng này cũng hỗ trợ những tính năng cơ bản như Save, Load, cùng hàng loạt những tùy chỉnh khác cho phép người dùng có thể thay đổi.
3. Matsu Emulator (Free)


Matsu Emulator vốn là một ứng dụng giả lập đa nền tảng, hỗ trợ nhiều dòng khác nhau như PSX, NES, SNES, Game Boy Advance và một số khác. Thực chất thì ứng dụng Matsu không hẳn là hỗ trợ hoàn toàn cho PSP, tuy nhiên vẫn có khá nhiều game PSP hoạt động được trên trình giả lập này.
4. PPSSPP (Free)


Có thể nói rằng PPSSPP chính là một trong số ứng dụng giả lập PSP tốt nhất trong thời điểm hiện tại, được thiết kế với giao diện đẹp mắt và vô cùng dễ sử dụng, đồng thời tương thích khá nhiều dòng game khác nhau, hoạt động cực kỳ trơn tru.
5. RetroArch (Free)


Khác với các ứng dụng được giới thiệu phía trên, RetroArch được phát triển theo hướng rất khác khi hỗ trợ vô số nền tảng khác nhau. mang tất cả những dòng game cổ điển khi xưa tề tụ hết cả vào trong một ứng dụng duy nhất.


Nguồn: Android Authority
 
Top Bottom