Trong khi Bkav cần mặt nạ đặt biệt để đánh lừa Face ID thì công ty này chỉ cần giấy và pizza

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
2630 #1

Cách đây không lâu, Bkav đã tung ra một đoạn video chứng minh Face ID của iPhone X có thể bị "hack" bởi chiếc mặt nạ được chế tạo đặc biệt, tuy nhiên, dường như không cần đến kỹ thuật đặc biệt ấy, bạn vẫn có thể mở khoá được Face ID của người khác khi họ đang ngủ say bằng... giấy và topping của pizza.

Đấy chính là thử nghiệm của FaceTec, một công ty bảo mật sinh trắc học đang nghiên cứu Zoom, ứng dụng đối đầu với Face ID của Apple. Trong thí nghiệm của công ty này, họ đã sử dụng cặp mắt bằng giấy và quả olive đen trong topping của pizza để đánh lừa Face ID. Thậm chí, họ còn dùng cả nắp chai để giả làm mắt người dùng và mở khoá, nhưng cách này phải thử nhiều lần mới mở được.


Theo FaceTec, dù bạn có bật cài đặt "Require Attention for Face ID" thì vẫn mở khoá được bằng những cách trên. Cài đặt bảo mật này đòi hỏi người dùng phải nhìn vào điện thoại mới mở khoá được. Theo kết quả thử nghiệm trong video của FaceTec, nếu bạn là người ngủ say và có đám bạn "tò mò", thì nhiều khả năng Face ID sẽ không phải là cách bảo mật tốt, tất nhiên, đã ngủ say thì dù có dùng Touch ID thì vẫn bị mở khoá thôi, nhưng điều này cho thấy việc đòi hỏi phải nhìn vào camera để mở khoá Face ID được Apple cho là an toàn có vẻ không tốt như họ nghĩ.

Bên cạnh đó, video còn cho thấy ứng dụng Zoom của FaceTec an toàn hơn Face ID khi không thể mở khoá bằng những cách trên. Ứng dụng này đòi hỏi người dùng phải cầm chắc điện thoại, đưa lại gần mặt để scan bằng camera trước rồi lưu lại cho những lần xác thực sau.

Zoom chỉ mới ở giai đoạn thử nghiệm và theo trải nghiệm của trang GearBrain thì ứng dụng này hoạt động khá nhanh và đáng tin cậy.

Xem thêm:


Tố Thư | Theo: GearBrain
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom