Windows 10 build 17040 đã được phát hành qua kênh Fast Ring, đem lại một số tính năng mới cho HĐH

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2183 #1

Đều đặn mỗi tuần, Microsoft lại phát hành bản build mới qua kênh Fast Ring. Bản build Redstone 4 tuần này với mã số 17040, đem lại một số tính năng mới cho hệ điều hành.

Sau đây là những điểm mới đáng chú ý trong Windows 10 Redstone 4 build 17040:
  • Điều chỉnh lại độ sáng của nội dung SDR trên màn hình HDR: Kể từ build 17040, bạn có thể chỉnh độ sáng của nội dung SDR xuất hiện khi khởi chạy trong chế độ HDR. Trong thiết đặt của hệ thống HDR, bạn sẽ thấy một slider ở trong trang HDR and advanced color settings tại Settings > System > Display.
  • Thêm mục phản hồi (feedback) cho con trỏ, pointer và cảm ứng trong thiết đặt Ease of Access: các mục "Change cursor thickness", "Change pointer size and color" và "Change touch feedback" đã được di chuyển sang vị trí mới này.
  • Shape-writing đã khả dụng cho bàn phím cảm ứng rộng: Trong Windows 10 Fall Creators Update, tính năng shape-writing được giới thiệu với bàn phím ở chế độ dùng một tay. Tuy nhiên, dựa trên ý kiến phản hồi của người dùng thì bây giờ tính năng này đã có trên bàn phím rộng (wide keyboard).



  • Cải thiện thao tác: dựa trên ý kiến phản hồi của người dùng về nhận diện thao tác, bây giờ thao tác chèn và xoá khoảng trống đã được làm lại khá đơn giản (như hình GIF minh hoạ dưới đây)



  • Cải thiện bàn phím tiếng Trung (giản thể) ở bảng viết tay.
  • Và một số tinh chỉnh/thay đổi khác bên trong hệ điều hành...
Bên cạnh hàng loạt những điểm thay đổi trên thì Microsoft vẫn chú trọng đến việc tăng cường bảo mật và cải thiện hiệu suất cho hệ điều hành. Như thường lệ, bạn có thể xem changelog đầy đủ về bản cập nhật này tại Blog Windows qua link sau đây:


 
Top Bottom