Chính quyền yêu cầu Apple cung cấp thông tin từ điện thoại kẻ xả súng tại Texas

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1758 #1

Tên xả súng tại nhà thờ thuộc bang Texas Mỹ đã bị hạ gục, và cảnh sát tìm được chiếc điện thoại iPhone SE mà tên này sử dụng. Apple đã nhắc nhở và hướng dẫn FBI để có thể mở chiếc máy này, tuy nhiên, có thể họ sẽ phải đích thân can thiệp để mở chiếc máy này vì sai sót của FBI.

Tên xả súng này sử dụng một chiếc iPhone SE có bảo mật bằng dấu vân tay nên Apple đã gợi ý FBI sử dụng dấu vân tay của tên này để mở khóa thiết bị trong vòng 48 giờ. Sau 48 giờ, bảo mật vân tay sẽ bị thay thế bằng mã PIN của người sử dụng. Sự việc sẽ có thể đơn giản hơn rất nhiều nếu FBI chịu làm theo hướng dẫn từ "Táo Khuyết", chiếc iPhone này đã để quá 48 giờ và bây giờ để mở khóa thiết bị buộc cần phải dùng mã PIN.


Sai lầm này của FBI đã đẩy cho vụ án này giống với vụ án đã xảy ra mà tên xả súng ở San Bernardino, sử dụng chiếc iPhone 5C. FBI sẽ phải một lần nữa nhờ Apple tạo ra hệ điều hành Govt để có thể truy cập và lấy dữ liệu từ chiếc iPhone SE. Chính quyền Texas đã đưa lệnh buộc Apple phải lấy thông tin trong điện thoại của hung thủ, bao gồm cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn, password, mạng xã hội, hình ảnh, video và những dữ liệu khác từ khi xảy ra vụ án đến tận đầu tháng 1 năm ngoái.

Nhưng như vậy liệu phía Apple có đồng ý khi việc tạo một hệ điều hành backdoor sẽ là một mối nguy cơ cực kì lớn đối với công ty này. Điều này có thể khiến các thiết bị iPhone, iPad khác của họ dễ bị tấn công hơn. Hiện tại, Apple vẫn chưa chính thức trả lời lệnh của chính quyền Texas.

Xem thêm:


Theo Phonearena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom