Giám đốc điều hành Zhu Shangzu của MediaTek gia nhập Xiaomi với vai trò mới

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1843 #1

Mới đây, theo CEO Lei Jun cho biết, giám đốc điều hành của MediaTek, ông Zhu Shangzu rời nhà sản xuất chip đến từ Đài Loan này để gia nhập vào Xiaomi.


Theo đó, vị trí mới của ông Zhu Shangzu sẽ là đối tác mới trong mảng đầu tư khởi nghiệp của Xiaomi cùng với một số nhân tài khác như Sun Changxu và Pan Jiu Tang.

Trong thời gian làm việc ở MediaTek, ông Zhu Shangzu đã tạo nên mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Xiaomi và MediaTek. Nhiều người tin rằng, với kỹ năng lãnh đạo và vị trí trong ngành công nghiệp của mình, ông Shangzu sẽ giúp Xiaomi đại được những thành tựu mới trong tương lai.

Trước đây, Xiaomi từng đầu tư vào hơn 200 công ty phần cứng, thanh toán di động, và phát triển nội dung khác nhau. Vào tháng 5 năm nay, hãng đã từng thành lập quỹ đầu tư trị giá 12 Yên với Quỹ Công nghiệp Hồ Bắc Changjiang.

Trong khi đó, ông Zhu Shangzu từng có bằng cử nhân và và thạc sĩ về điện tử của Đại học Hsinchu Jiaotong ở Đài Loan. Ông gia nhập MediaTek vào năm 1999. Trong suốt thời gian làm việc, ông đã đóng góp một vai trò quan trọng trong việc giúp MediaTek trở thành nhà sản xuất chip lớn thứ 2 trên thế giới kể từ năm 2010.



Công Minh/ Theo: GizmoChina
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom