[Chú ý] Phải cài đặt lại bản vá lỗi bảo mật "root" khi cập nhật lên macOS High Sierra 10.13.1

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1662 #1

Theo thông tin Techrum.vn đã chia sẻ vào ngày 19/11 (xem chi tiết), hệ điều hành macOS High Sierra đã xuất hiện một lỗ hổng khá nhiệm trọng và bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào máy tính chỉ với một từ "root" mà không cần tới tài khoản cá nhân. Apple đã nhanh chóng xác nhận và tiến hành vá lỗi bằng một bản cập nhật bảo mật mới, tuy nhiên trang công nghệ Wired vừa bổ sung một lưu ý rất quan trọng dành cho người dùng Mac liên quan tới việc cài đặt bản vá lỗi này.


Cụ thể, người dùng Mac vừa thực hiện cài đặt bản vá lỗi bảo mật "root" trên phiên bản macOS High Sierra 10.13 sẽ phải thực hiện cài đặt lại bản vá này sau khi nâng cấp lên macOS High Sierra 10.13.1. Đây là một phát hiện được một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật xác nhận khi họ tiến hành vá lỗi "root" cho phiên bản macOS High Sierra nguyên gốc (10.13.0) và sau đó cập nhật hệ thống lên macOS 10.13.1. Ngay sau khi cập nhật, tác dụng của bản vá lỗi nói trên đã "biến mất" và để giúp hệ thống an toàn trở lại thì họ buộc phải cài đặt bản vá từ Apple một lần nữa và khởi động lại thiết bị để hoàn tất quá trình vá lỗi.

Như vậy có hai cảnh báo quan trọng cần bổ sung là:
  • Bản vá lỗi bảo mật "root" của Apple chỉ có tác dụng sau khi thiết bị được khởi động lại khi kết thúc quá trình cài đặt (Apple đã không hề đưa ra cảnh báo gì về thao tác này cho người dùng.)
  • Người dùng nâng cấp từ macOS High Sierra 10.13 lên 10.13.1 sẽ phải thực hiện thao tác download và cài đặt bản vá lỗi "root" thêm một lần nữa để chắc chắn hệ thống được an toàn
Điều này có thể sẽ được khắc phục hoàn toàn trên macOS High Sierra 10.13.2.

Xem thêm:

Theo: macRumors
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom