Qualcomm và Microsoft ra mắt laptop dùng chip Snapdragon 835, luôn luôn kết nối, pin dùng cả ngày

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2028 #1

Microsoft và Qualcomm hôm nay đã chính thức giới thiệu những chiếc laptop đầu tiên sử dụng chip xử lý nền tảng ARM, cụ thể là Snapdragon 835. Các sản phẩm này đến từ những nhà sản xuất có tiếng như HP, Lenovo và Asus.

Những laptop có thiết kế cũng tương tự như các máy 2 trong 1 dùng bộ xử lý của Intel, và cũng sử dụng được các phần mềm phổ biến như mọi máy tính khác. Tuy nhiên, pin của các máy này rất tốt và được thiết kế để luôn trong trạng thái kết nối mạng, có thể nói, các laptop Windows 10 ARM giống với tablet hơn là máy tính Windows thông thường. Bạn có thể sử dụng máy, gập màn hình lại rồi mở ra sử dụng bất cứ khi nào muốn mà không cần qua lo lắng về pin và vẫn nhận được các thông tin khi máy sleep hay hibernate.

Các thiết bị của HP và ASUS sẽ sử dụng hệ điều hành Windows 10 S, nhưng người dùng có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro. Microsoft đang tích cực hợp tác với những nhà phát triển phần mềm nổi tiếng để họ có thể cập nhật sản phẩm cho tương thích tốt hơn với Windows 10 ARM.


ASUS NovaGo​

Một số phần mềm bên thứ ba hiện tại vẫn phải thông qua hệ thống giả lập của Microsoft để cài lên laptop ARM, hầu hết các file 32 bite exe đều có thể cài được, nhưng những ứng dụng Windows 64 bit vẫn chưa được hỗ trợ. Bên cạnh đó, do không hỗ trợ driver kernel mode, nên đa phần các phần mềm diệt virus của bên thứ ba và nhũng game có cài công cụ chống gian lận sẽ không hoạt động ổn định hoặc không tương thích.


HP Envy x2​

Những phần mềm còn lại, như Photoshop, Office, Chrome... vẫn hoạt động bình thường. Hiệu năng của những laptop này so với các laptop dùng chip Intel vẫn là điều phải đắn đo, nhưng dung lượng pin cực tốt có thể bù đắp được. Trong quá trình thử nghiệm, laptop ARM cho thời gian sử dụng lên đến 22 tiếng, tuy nhiên chưa biết sử dụng thực tế có tốt như vậy không.


Do sử dụng chip Snapdragon 835, nên những laptop này không ần quạt tản nhiệt, giúp tiết kiệm pin và mang đến sự yên tĩnh khi dùng.

Trong sự kiện, Asus đã giới thiệu chiếc NovaGo còn HP thì mang đến Envy X2. Lenovo sẽ giới thiệu sản phẩn vào tuần sau.

NovaGO có màn hình FullHD 13.3 inch, dung lượng RAM lên đến 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB. Máy hỗ trợ bút stylus, có hai cổng USB 3.1, một cổng HDMI và đầu đọc thẻ microSD. HP Envy x2 có màn hình FullHD 12.3 inch, RAM 8GB và bộ nhớ 256GB, cũng hỗ trợ bút stylus. Cả hai đều là loại laptop lai tablet và có lẽ đây cũng là thiết kế và cấu hình chuẩn của những laptop ARM trong tương lai gần. Nova GO có giá 599 USD cho bản 4GB RAM và 799 USD cho bản 8GB.

Qualcomm cho biết sẽ sử dụng bộ xử lý Snapdragon 845 cho các laptop ARM trong năm sau.

Tham khảo: TheVerge
 
Last edited by a moderator:

xuantruongyen4

New Member
Tham gia
5/12/17
Bài viết
148
Được thích
70
#2
Chạy windows 10 bản thường mà pin cũng được như vậy thì ngon :D
 

KimP

New Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
68
Được thích
47
#3
Và dự là sang năm apple cũng bỏ intel, lắp a11 mới nhất vô mấy con Mac. Intel mà ko giảm giá chip là tèo luôn cho xem:spam:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom