Vì sao bạn nên chuyển qua dùng Firefox thay vì Google Chrome cho chiếc smartphone Android của mình?

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
10207 #1
Mới đây Firefox đã ra mắt phiên bản Firefox Quantum dành cho Android - được đánh giá là nhanh và hoạt động tốt hơn cả Google Chrome. Hãy đọc để biết 3 lý do cho thấy tại sao Firefox Quantum là trình duyệt tốt nhất cho Android hiện nay.

Cải thiện hiệu suất

Firefox Quantum
vượt trội hơn so với Chrome về hiệu suất bởi vì Mozilla đã thực hiện một số thay đổi nhằm tập trung vào việc nâng cao hiệu suất tổng thể cho ứng dụng. Bao gồm các tính năng như: hỗ trợ CPU đa lõi hiệu quả hơn, sử dụng bộ nhớ thấp hơn và hoạt động nhanh hơn.

Sẽ có một bản cập nhật chính thức tiếp theo sẽ làm tăng hiệu xuất của ứng dụng Firefox Quantum với sự hỗ trợ từ công nghệ Servo. Nếu muốn trải nghiệm sớm, bạn có thể tải ứng dụng Firefox Nightly for Developers - Ứng dụng chưa chính thức dành cho nhà phát triển.
Ngoài ra, trình duyệt Firefox dành cho Mobile còn được nâng cấp với giao diện Photon UI nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. Với Photon, quá trình điều hướng và duyệt web của các tab sẽ hoạt động nhanh hơn nhiều so với giao diện cũ.


Chặn quảng cáo và một số tính năng bảo mật thông tin người dùng

Bởi vì Firefox sử dụng mã nguồn mở, nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về thông tin. Trình duyệt đi kèm khá nhiều tính năng như:
  • Bảo vệ người dùng trước các công ty sử dụng bộ theo dõi để thu thập thông tin về thói quen duyệt web.
  • Firefox cho phép bật tính năng tự động xóa lịch sử duyệt web và các dữ liệu cá nhân khi người dùng thoát khỏi trình duyệt.
  • Tính năng chặn người dùng Gues truy cập hoặc xem các thông tin nhạy cảm như: lịch sử duyệt web, mật khẩu đã lưu... Đồng thời, dữ liệu do người dùng Gues truy cập cũng tự động xóa khi thoát khỏi trình duyệt.
  • Hỗ trợ nhiều extension để bổ sung tính năng cho trình duyệt, trong mục Add-ons. Một số extension có thể giúp chặn quảng cáo hoặc bảo vệ người dùng trước các vấn đề liên quan đến phần mềm quảng cáo.
  • Một số extension giúp bảo vệ sự riêng tư của người dùng như: HTTPS Everywhere, Disconnect, LastPass Password Manager...


Phong phú về Extensions và Themes

Phần lớn các Extension của Firefox đều có mục đích bảo mật. Tuy nhiên cũng có rất nhiều Extension giúp nâng cao trải nghiệm khi duyệt web. Ví dụ như: Sắp xếp lại bookmark, RSS, hỗ trợ diệt virus... Mặc dù Extension trên web rất nhiều, nhưng không có bất kỳ trình duyệt nào khác trên Play Store có bộ sưu tập Extension lớn như Firefox.

Theme là công cụ giúp Firefox trở nên thân thiện với người dùng. Theme được cài đặt sẵn trên trình duyệt giúp người dùng dễ dàng tùy biến theo ý muốn của bản thân.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
8/5/16
Bài viết
32
Được thích
17
#2
dùg Firefox trên Android có mấy cái tiện ích côg nhận thích thật mà có thêm cái tiện ích tải trag lâu kinh khủg vừa giật vừa lag,dùg trên MI5 ngán ứ chịu được
 

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#3
Có xài chubg với aguard k nhỉ
 

Xstyle

New Member
Tham gia
1/8/17
Bài viết
36
Được thích
17
#5
Mình dùng htc 10, tải thử edge lẫn ff, mà cả hai load không bằng chrome đc nên lại xoá :))))
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#8
Em thì cứ UC thôi ạ :D xài bao nhiêu thằng trên android thích mỗi UC, đến mức máy tính cũng cài UC xài luôn để nó đồng bộ song song 2 thằng với nhau cho tiện.
 

Silverbullet

New Member
Tham gia
20/3/17
Bài viết
14
Được thích
6
#10
mình thì thường dùng UC. Vẫn biết nó là hàng Tàu, nhưng có một số tiện ích khá hay như lưu dấu trang vào màn hình, rồi tải video ( mà nói thật là toàn dùng để tải x.x.x hehe ). Nó cũng mượt mà hơn, có chức năng quẹt từ trái sang phải để trở về trang trước đó :D
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#11
Mình nghĩ nếu có phốt google đã cấm nó từ lâu lắm rồi. Vụ phốt gỡ bỏ hôm nọ là vì nó xài hình thức quảng cáo vi phạm thôi. UC ở chplay có hơn 500tr lượt tải, còn chưa kể ờ appstore nữa, nhiều người xài như vậy mà nó dám đánh cắp thông tkn thì sẽ bị phát giá ngay.
 
Top Bottom