Cựu Phó chủ tịch Facebook nói mạng xã hội này là thứ "cặn bã" đang "huỷ hoại xã hội"

gauheo0401

Moderator
Staff member
Tham gia
16/5/17
Bài viết
336
Được thích
358
3751 #1

Chamath Palihapitiya được biết đến như một nhà đầu tư lớn đã dẫn dắt Facebook đến với thành công như ngày hôm nay. Tham gia Facebook vào năm 2007 và trở thành phó chủ tịch bộ phận Phát triển người dùng của mạng xã hội này. của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhưng Chamath Palihapitiya luôn cảm thấy tội lỗi vì Facebook đang dần khiến con người xa rời khỏi chính xã hội mà họ đang sống.

Những lời chỉ trích của Palihapitiya không chỉ nhằm vào Facebook mà còn là toàn thể những trang mạng xã hội phổ biến trên thế giới. Ông nói: "Chúng tôi đã tạo ra công cụ hủy hoại mọi hoạt động xã hội của con người". Ngoài ra, Palihapitiya cũng đề cập đến các tương tác trực tuyến như "thả tim và like" cực kỳ được người dùng ưa chuộng. "Khi mà con người quên mất sự tương tác ngoài xã hội thực, không hợp tác với nhau, các thông tin thì sai lệch và sự thật bị bóp mép. Đây là vấn đề đáng lo ngại trên toàn cầu."


Chamath Palihapitiya
Không những thế, những thông điệp lừa dối về vụ bắt cóc chia sẻ trên WhatsApp đã dẫn tới cái chết của bảy người vô tội. Hãy tưởng tượng đến mức cực đoan, nơi những thành phần xấu có thể thao túng con người. Đó là tình huống thực sự tồi tệ". Palihapitiya nói ông cố gắng sử dụng Facebook càng ít càng tốt, và các con của ông "không được phép sử dụng cái thứ cặn bã này".


Palihapitiya rời khỏi Facebook vào năm 2011, hiện đang điều hành công ty VC của riêng mình Social Capital vốn tập trung vào việc tài trợ cho các công ty trong các lĩnh vực như y tế và giáo dục.

Ông Palihapitiya không phải cựu nhân viên Facebook đầu tiên có những quan điểm lên án gay gắt với công ty cũ.

Vào tháng 11, nhà đầu tư Sean Parker thừa nhận sai lầm khi góp phần tạo nên Facebook vì công cụ này có sức ảnh hưởng to lớn tới tâm lý con người. Một quản lý quảng cáo của Facebook là Antonio Garcia-Martinez, cho biết làm việc tại Facebook chẳng khác nào sống tại Triều Tiên và viết cuốn sách Chaos Monkeys để nói về công việc của ông tại công ty.

Trong năm vừa qua, những lo ngại về vai trò của Facebook trong cuộc bầu cử ở Mỹ và khả năng khuếch trương tin tức giả của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đã gia tăng. Ông nói rằng các nhà đầu tư bơm tiền vào "những công ty vô dụng và ngu xuẩn" thay vì giải quyết các vấn đề thực tế như biến đổi khí hậu và bệnh tật.

Xem thêm:


Nguồn: Theverge
 
Last edited by a moderator:

Khigiomayvtc

Active Member
Tham gia
28/5/17
Bài viết
259
Được thích
100
#6
Hãy coi fb chỉ là kênh liên lạc, những thứ trên đó chỉ là giải trí, sự tin tưởng phải tin vào các kênh tin tưởng hơn.
Fb để câu ghệ là hay, có fb mới ối thanh niên hết FA
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#7
Xàu fb nhưng chủ yếu là xài mess thì có tính không nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom