Nghiên cứu cho thấy con người thể hiện thái độ hợp tác với nhau mạnh mẽ nhất khi cùng đặt hàng Pizza

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2166 #1

Một nghiên cứu mới nhất của Đại học Michigan đã chỉ ra rằng khả năng hợp tác của con người được thể hiện một cách mạnh mẽ nhất là trong trường hợp một nhóm người cùng gọi đặt hàng pizza. Đây là phát hiện thú vị khi nhóm nhà khoa học này cùng tìm hiểu về một quy trình là nguyên nhân giúp các cá nhân đơn lẻ hợp tác với nhau chặt chẽ hơn, dễ dàng đạt được thỏa hiệp và thể hiện sự thông cảm, nhẫn nhịn với nhau.

Đồng tác giả của nghiên cứu nói trên là Linda Kolat khẳng định: "Ngay cả khi nhóm người cùng chung nhau gọi đặt hàng pizza có số lượng người tham gia đông thì chúng tôi vẫn nghi nhận sự tích cực đáng kể trong thái độ của mọi người từ việc lựa chọn cửa hàng, tới lựa chọn kích thước, số lượng pizza. Ngay khi cuộc gọi đặt hàng được thực hiện, các cá nhân sẽ thể hiện sự tập trung cao độ và gắn kết với nhau một cách mạnh mẽ nhất, tất cả cùng hướng về một kết quả duy nhất là hoàn thành được mục tiêu chung của cả nhóm - ở đây là gọi đặt pizza thành công.

Đây là trường hợp hiếm hoi trên đời mà loài người thực sự thể hiện sự lắng nghe một cách cẩn thận tới những gì người khác trong nhóm nói và hơn thế nữa, nhóm nghiên cứu còn chứng kiến rất nhiều hành động "cao thượng" của các thành viên khi một người trong nhóm bày tỏ không tán thành với một bổ sung nào đó cho pizza như thêm nhiều nấm chẳng hạn. Trong suốt quá trình đặt pizza, mọi người dường như luôn tìm ra cách để chấp nhận sự khác biệt về khẩu vị với người khác và tìm ra phương án hợp lý để dung hòa, ví dụ như bổ sung xúc xích ở một nửa cái pizza và nửa còn lại là phô mai...

Các bạn có thấy "ngạc nhiên" với khám phá nói trên và theo mọi người thì liệu có phải chúng ta chỉ "hợp tác chặt chẽ" được đến như vậy trong cuộc sống hay không? Hãy cùng để lại ý kiến của mình nhé!

Xem thêm:

Theo: the ONION
 

MrLe

New Member
Tham gia
9/11/15
Bài viết
158
Được thích
153
#2
pizza nóng hổi lại còn thơm ngon. Hợp tác cùng ăn pizza :beauty::byebye:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom