Bản vá lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre ảnh hưởng thế nào đến hiệu năng của Windows 10?

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2884 #1

Microsoft
đã gửi đến người dùng Windows 10 một bản vá nhằm giải quyết các vấn đề được tạo ra từ lỗ hổng Meltdown Spectre trong bộ vi xử lý. Theo thông tin từ trang The Register, bản vá có thể làm giảm tốc độ hoạt động của thiết bị lên đến 30% so với ban đầu.

Trang công nghệ Techspot đã thực hiện một số bài kiểm tra hiệu năng trên ổ cứng Samsung SSD 950 Pro 521GB để xem có sự khác biệt nào đáng kể không.
  • Đây là kết quả thử nghiệm đọc và ghi trên ổ cứng SSD trước và sau khi tiến hành cập nhật bản vá trên hai phần mềm đo tốc độ ổ cứng: CrystalDiskMark ATTO Disk.



Theo Techspot, tốc độ đã giảm khoảng 23% tốc độ truy xuất các tập tin có kích thước nhỏ (4K hay 512K như trên hình). Đối với các tác vụ yêu cầu tốc độ truy xuất lớn thì thay đổi không đáng kể. Điều này đã chứng tỏ rằng, tốc độ đọc ghi sau khi update của thiết bị sẽ gây ảnh hưởng đến người dùng khi thao tác với các tập tin nhẹ như file nhạc, ảnh, nhưng gần như không ảnh hưởng đến các tập tin lớn như phim hay game.

Tuy rằng tốc độ đọc ghi ổ cứng có bị giảm đi sau khi cập nhật bản vá, nhưng tin vui là các tác vụ khác sẽ không bị ảnh hưởng mà còn đi kèm một số cải tiến.
  • Đối với các tác vụ rendering 3D, điểm số trong Cinebench R15 (Phần mềm đo tốc độ CPU hoặc card đồ họa) dành cho đa luồng đã giảm 2%, nhưng đơn luồng đã tăng lên 1%.
  • Hiệu xuất trong quá trình làm việc với Excel và 7-Zip là ngang nhau.
  • Đối với game thủ, Game Ashes of the Singularity, Game Battlefield I đã hoạt động nhanh hơn khi cập nhật bản vá.
So sánh hiệu năng chơi Game trước và sau khi cập nhật bản vá lỗ hổng Meltdown trên hệ điều hành Windows 10, sử dụng CPU i7 5960X VGA GeForce 1080.





Sau khi thử nghiệm với hai tựa game là Rise of The Tomb RaiderGhost Recon Wildlands ở độ phân giải 1920x1080, chúng ta có thể thấy FPS đã không bị ảnh hưởng sau khi cập nhật bản vá.

So sánh điểm hiệu xuất 3DMark: Time SPY, tính điểm CPU.


Đối với bài thử này, điểm số CPU sau khi patch thậm chí còn cao hơn cả trước khi vá lỗ hổng Meltdown. Dù thiết bị có bị chậm đi hay không, bạn vẫn nên update bản cập nhật để bảo vệ thiết bị.

 
Last edited by a moderator:

Quân Vinh

Active Member
Tham gia
15/12/17
Bài viết
218
Được thích
154
#4
xài insider chưa thấy vá nào :big_smile:
 

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#5
vãi! để xem tới lượt MacOS thế nào
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom