Lại thêm một công nhân Foxconn nhảy lầu tự tử

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
2480 #1

Phần lớn các sản phẩm của Apple được lắp ráp bởi công ty Foxconn. Cường độ làm việc tại Foxconn khá cao và áp lực, những tin tức về công nhân Foxconn tự sát cũng xuất hiện nhiều lần trên mặt báo.

Năm 2009, một công nhân 25 tuổi đã nhảy ra khỏi ký túc xá của Foxconn tự sát. Nguyên nhân là do anh đánh mất một mẫu thử nghiệm iPhone và bị các nhân viên bảo vệ của Foxconn đánh đập. Năm 2010 là thời điểm mà những vụ tự tử này lên đến đỉnh điểm. Đã có khoảng 14 công nhân nhảy lầu tự tử tại nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến. Công ty bắt đầu đặt lưới quanh các khu ký túc xá để chống tự tử trong năm sau đó.

Tuy nhiên, điều này đã không hoàn toàn giải quyết vấn đề vì có hơn bốn người chết trong năm. Sau đó, vào tháng 11 năm 2017 các nhân viên thực tâp của Foxconn bị phát hiện làm việc quá giờ quy định, điều này trái với luật pháp Trung Quốc. Cả Apple và Trung Quốc đã xác nhận điều này nhưng khẳng định những thực tập sinh đã tự nguyện làm thêm giờ. Đây cũng không phải là lần đầu tiên. Theo một cuộc khảo sát về các khoản lương được trả năm 2015 của Pegatron do tổ chức CLW thực hiện, tổ chức đã phát hiện rằng sinh viên thực tập làm việc lên đến 80 giờ mỗi tháng.

Mới đây, chỉ trong tháng đầu của năm 2018, Tổ chức Lao động Trung Quốc (China Labor Watch - CLW) đưa tin về một vụ tự sát khác trong nhà máy tại Trịnh Châu của Foxconn.

Đây là một đoạn clip ghi lại vụ tự sát của công nhân Foxconn. Các bạn hãy cân nhắc trước khi xem!


Công nhân này tên là Ming Li, từng làm công nhân vận chuyển, anh ta tự tử khi mới 31 tuổi. Ming Li sống trong ký túc xá của nhà máy, phòng số 4-529. CLW cho biết mã số nhân viên của Ming Li là P4163866. Không rõ lý do tại sao anh ta quyết định kết thúc cuộc đời mình. Theo tổ chức thì Ming Li đã làm việc cho Foxconn được hai tháng.

Tuy Apple không thật sự liên quan đến việc nhân viên tự tử, nhưng do là công ty có tầm ảnh hưởng lớn, hãng nên chú tâm hơn về điều kiện làm việc của công nhân tại công ty đối tác Foxconn, tránh để tình trang "iPhone nhuốm máu" tiếp tục diễn ra.

Xem thêm:
Tố Thư | Nguồn: Wccftech
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom