Liệu iPad có chung số phận với iPhone khi bị Apple làm giảm hiệu năng do pin bị lão hóa?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1921 #1

Apple đã khẳng định họ "cố tình" làm giảm hiệu năng CPU của những model iPhone cũ thông qua các bản cập nhật hệ thống để giữ cho thiết bị được an toàn và không bị tắt đột ngột do pin bị chai (lão hoá) theo thời gian. Lời "thú tội" này khiến Apple phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích và tranh cãi, và nghiêm trọng hơn là hãng đã phải đối mặt với nhiều đơn kiện từ phía người dùng với cáo buộc Apple đã gián tiếp ép người dùng phải chi tiền ra để nâng cấp thiết bị.

Sau đi đã quá tập trung cho iPhone cuối cùng thì mọi người vẫn nhớ ra rằng trong gia đình iOS còn một loạt thiết bị quan trọng khác là những model iPad và câu hỏi đặt ra là liệu Apple có làm điều tương tự trên iPad? Bạn có thể yên tâm vì câu trả lời sẽ là không, Apple không chủ ý giảm hiệu năng của iPad dựa trên tuổi thọ pin của thiết bị.

Kiểm soát nguồn điện (power management) là một chức năng phức tạp của iOS giúp ngăn chặn tình trạng iPhone bị đột ngột tắt nguồn khi điện năng không được cung cấp đầy đủ cho nhu cầu của hệ thống cho một tác vụ nào đó. Đây là sự cố đã từng gặp phải trên những mẫu iPhone 6 và 6s trước khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 10.2.1. Sau đó, Apple đã bổ sung thêm tính năng kiểm soát linh hoạt những tác vụ có yêu cầu hiệu năng tăng đột biến khi cần thiết nhằm ngăn chặn iPhone bị sập nguồn bất ngờ và tính năng này được áp dụng cho các mẫu iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, và iPhone SE.

Gần đây nhất, với bản cập nhật iOS 11.2, Apple tiếp tục triển khai tính năng nói trên cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus bởi pin của các thiết bị này nhiều khả năng đã bắt đầu bị chai dần sau thời gian dài sử dụng. Tương tự như vậy, chúng ta dễ dàng đoán ra được các model mới hơn như iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ lần lượt chịu chung số phận với các model cũ hơn trong tương lai không quá xa. Thật may cho người dùng iPad khi trong một văn bản hỗ trợ người dùng gần đây, Apple đã nhấn mạnh rằng: "Tính năng kiểm soát nguồn điện này chỉ được áp dụng riêng cho iPhone và không có mặt trên bất kỳ sản phẩm nào khác của Apple."

Lý do cho việc này có thể tạm hiểu rằng với dung lượng pin rất lớn (lớn hơn tới 4 lần so với pin của iPhone), một chiếc iPad hoàn toàn có đủ điều kiện để xử lý các nhu cầu điện năng đột biến của hệ thống hay của một ứng dụng nào đó hơn là một chiếc iPhone. Ngoài ra thì do đặc thù thiết bị, tần suất phải sạc lại iPad sẽ thấp hơn iPhone rất nhiều dẫn tới việc pin của iPad ít có nguy cơ bị chai hơn pin của iPhone. Dù thế nào thì với tuyên bố của Apple, chúng ta có thể khẳng định ở thời điểm hiện tại, không có model iPad nào phải chịu chung số phận với iPhone khi bị Apple làm giảm hiệu năng một cách bắt buộc nhằm ngăn chặn sự cố sập nguồn.

Xem thêm:

Theo: GSMArena
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#2
Làm định gọi cho Apple VN hỏi xem có được thay không.. thanks thớt.
 
Top Bottom