Áp lực công việc có thể là nguyên nhân khiến nhân viên Apple gây ra hai vụ nổ pin

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
2082 #1

Tuần qua, tại cửa hàng Apple Store đã xảy ra hai vụ nổ pin khi đang thay thế trong chương trình thay pin giá rẻ 29 USD của Apple. Vậy nguyên nhân nào khiến những viên pin này phát nổ?
Trang PhoneArena đã chia sẻ dự đoán của Andrew Phan về vấn đề này, anh là một người rất có kinh nghiệm trong việc thay pin iPhone 6 và cũng suýt khiến viên một viên pin phát nổ trong quá trình làm việc. Cần phải nói rõ, Phan không hề làm việc cho Apple, cũng như làm trong những trung tâm sửa chữa được uỷ quyền, anh chỉ làm vì đam mê.


Theo Phan, pin của iPhone được cố định bằng một loại băng dán. Khi lấy lớp băng dính này ra trên chiếc iPhone mình đang thử nghiệm, anh từng khiến phần dưới vỏ pin bung ra. Khi Phan tiếp tục lấy pin khỏi lớp keo bên dưới, viên pin đã bị cong, tạo ra hiện tượng đoản mạch. Các tia lửa và khói nhanh chóng xuất hiện. Phan nhanh chóng tháo pin ra khỏi điện thoại và vứt vào nước trước khi phát nổ.

Apple vẫn chưa giải thích nguyên nhân hai vụ nổ pin vừa qua, nhưng Phan tin rằng 99,99% nguyên nhân mình đưa ra là đúng. Có lẽ việc quá nhiều khách hàng đến thay pin đã khiến nhân viên Apple chịu nhiều áp lực, dẫn đến thao tác không tốt. Nếu cẩn thận hơn, pin sẽ không phát nổ.

Thay pin iPhone là việc cần tập trung cao độ và phải rất cẩn thận, do đó, nếu chưa có kinh nghiệm, bạn không nên tự thay pin mà hãy ra các cửa hàng uỷ quyền.



Tố Thư | Nguồn: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#2
Giờ hãng nào cũng giải bày tâm sự mỏng nhỉ?
 

hahai4

Active Member
Tham gia
17/7/14
Bài viết
164
Được thích
136
#3
thế cơ á...cái này nghe có vẻ gì đó sai sai
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom