GPD Win 2: Máy tính Windows 10 nhỏ bằng bàn tay, chiến được cả GTA V, The Witcher 3

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
5599 #1

Nếu bạn thường xuyên theo dõi tin tức trên TECHRUM thì có lẽ đã từng biết qua chiếc laptop chơi game phiên bản bỏ túi, với ngoại hình được thiết kế dựa theo nguồn cảm hứng từ chiếc máy chơi game 3DS chính là GPD Win, thì mới đây, thế hệ kế tiếp - GPD Win 2 đã chính thức được hé lộ. Nhìn chung thì phiên bản này khá có tiềm năng, đồng thời được phân ra thành nhiều mức giá tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Theo thông tin được biết, Win 2 được nâng cấp bộ vi xử lý từ Atom lên thành Core m3-7Y30 tích hợp cùng card đồ họa HD Graphics 615, và 2 thanh RAM 4 GB. Bên cạnh đó kích thước màn hình cũng được tăng lên thành 6-inch nhưng vẫn giữ độ phân giải 720p. Dung lượng pin cũng được tăng lên gần 50%, vào tầm 2 viên pin 4900mAh. Cài sẵn Windows 10 Home. Ngoài những yếu tố nêu trên, thì phần ngoại hình của máy cũng có đôi chút thay đổi so với phiên bản trước, tuy nhiên vẫn thừa hưởng đầy đủ những mong muốn mà những người "cha đẻ" của GPD Win 2 đã dày công tạo ra trong thời gian dài.

GPD Win 2 chiến GTA V

AC IV Black Flag

The Withcher 3

Vẫn sẽ là một chiếc laptop với kích cỡ nhỏ vừa đủ để có thể cho vừa túi quần, đồng thời được trang bị những phím bấm dành riêng cho việc chơi game.

Về khả năng xử lý thì GPD có lẽ sẽ chẳng thể bì được với một Gaming PC thật thụ rồi. Tuy nhiên với mục đích tận hưởng những tựa game trên PC ở bất cứ nơi đâu thì GPD đang thực hiện khá tốt việc này. Theo như những gì mà phía nhà phát triển khẳng định, GPD Win 2 sẽ có thể "chiến" được GTA V với mức FPS vào tầm 38 ở mức cấu hình cao. Nếu chính xác như những gì mà nhóm phát triển khẳng định thì phiên bản GPD Win 2 có một sự cải tiến vô cùng mạnh mẽ so với phiên bản trước.


Thực chất, chiếc GPD Win 2 vốn chỉ là một cách thức để nhà phát triển đưa ra nhiều sự lựa chọn về mức giá cho người dùng, cũng như chọn cấu hình của máy dựa theo nhu cầu của họ. Và ở thời điểm hiện tại, GPD Win 2 đang được bán với mức giá vào khoảng 649 USD (khoảng hơn 14,7 triệu VNĐ) thông qua Indiegogo, cao hơn 250 USD so với bản đời đầu, ngoài ra còn có cả một phiên bản "sang chảnh" với mức giá lên đến 899 USD (hơn 20 triệu VNĐ).

Còn việc chiếc GPD Win 2 có nhận được sự ủng hộ của người dùng hay có tìm được vị thế nào đó trong thị trường công nghệ trên thế giới, thì còn phải chờ đến tháng 5/2018 cơ.

Xem thêm:


Nguồn: The Verge
 
Last edited by a moderator:

KimP

New Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
68
Được thích
47
#3
Sang năm 2019 là có thể tích hợp con i7 dòng G mới của intel luôn quá. Lúc đó bỏ HD 615 chuyển qua GPU AMD mạnh ngang GTX 1050ti là bá cháy :beauty:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom