Cortana trên Windows 10 sẽ được chuyển từ Search box sang Action Center

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2320 #1


Có lẽ không còn bao lâu nữa thì cô nàng trợ lý sẽ rời khỏi Search box (ô tìm kiếm) để đến ngôi nhà mới: Action Center.

Theo một nguồn tin có độ uy tín cao của Windows Central, Cortana sẽ được chuyển đến Action Center. Với sự kết hợp mới này, người dùng có thể tương tác tốt hơn với cô nàng trợ lý ảo ngay trên các thẻ thông báo, tác vụ xuất hiện tại đây.

Đồng thời, các tác vụ nhanh (Quick Actions như Wi-Fi, Location, Brightnes, Project,...) cũng sẽ được di chuyển đến một khu vực riêng mới với tên gọi Control Center để nhường chỗ cho Cortana.

Khi sự chuyển dời vị trí này xảy ra, cô nàng trợ lý ảo cũng sẽ được mang một giao diện mới, không chỉ để vừa vặn với vị trí mới mà còn để trở nên thân thiện và có khả năng tương tác cao hơn với người dùng thông qua một ô chat. Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể tương tác với cô ấy thông qua các câu lệnh bằng giọng nói.


Trên thực tế, trong bản build Redstone 4 gần đây nhất (build 17074) chúng ta đã có cơ sở để khẳng định điều này. Nếu để ý, bạn sẽ thấy biểu tượng của Cortana (hình tròn) đã thoắt ẩn thoắt hiện cùng biểu tượng của Action Center ở trên taskbar thay vì ở ô tìm kiếm (Search Box) như trước đó (hình trên).
Một điều đáng chú ý là Windows Search vẫn sẽ được "chống lưng" bởi Cortana. Những thay đổi mới chỉ di chuyển vị trí và tạo điều kiện để Cortana tương tác tốt hơn với người dùng và những tác vụ chứ không hề loại bỏ nàng trợ lý số ra khỏi tính năng tìm kiếm.

Theo những dự đoán ban đầu, đây sẽ là một trong những thay đổi đáng chú ý cho bản cập nhật Windows 10 Redstone 5 sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay.


 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom