Huyền thoại Microsoft Paint "cổ điển" đã hồi sinh ngay trên trình duyệt

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
1745 #1

Kể từ khi tập trung phát triển cho ứng dụng Paint 3D trên Windows 10, Microsoft có ý định chuyển ứng dụng Paint Classic vào cửa hàng Microsoft Store thay vì cài sẵn trong hệ điều hành, nhưng lại có một điều đáng lo ngại trong tương lai rằng ứng dụng có thể sẽ bị khai tử hoàn toàn.

Mặc dù điều này khó mà có thể xảy ra, vì không có lý do gì mà Microsoft lại "nhẫn tâm" với "đứa con 32 tuổi" của mình được. Nhưng đề phòng các trường hợp xấu nhất xảy ra, các nhà phát triển bên thứ 3 đã bắt đầu chuyển nó lên nhiều nền tảng khác nhau, điển hình là JSPaint.

JSPaint hoạt động trên trình duyệt web và hoàn toàn giống với phiên bản Paint cổ điển. Ứng dụng đi kèm với một bảng màu ở cuối màn hình và không có các thanh công cụ ribbon. Ứng dụng cũng có rất nhiều cải tiến bao gồm cả tính năng tiến (Redo) và lùi bước (Undo) không giới hạn (trong Windows XP, hai tính năng này bị giới hạn chỉ trong vòng 3 thao tác), tự động save, ảnh nền và thêm phần menu cho các tính năng bổ sung.

Nhà phát triển của JSPaint cho biết họ đang trong quá trình phát triển thêm nhiều tính năng khác, bao gồm một số hướng dẫn cho người dùng dễ dàng biết cách sử dụng ứng dụng trên nền web.

"Chúng tôi muốn mang những thứ tốt nhất của Paint cổ điển kết hợp vào phiên bản hiện tại. Thời của Windows 95, 98 và XP là thời hoành tráng nhất của Paint", nhà phát triển cho biết.

"Tất cả những gì bạn cần sẽ là một hộp công cụ, một hộp màu, một bảng màu nền trước và màu nền sau. Mọi thứ chỉ đơn giản vậy thôi. Ngoài ra, chúng tôi muốn cho phép người dùng tiến/lùi thao tác của họ nhiều hơn 3 lần và khả năng chỉnh sửa ảnh nền trong suốt. Ứng dụng Paint cổ điển không thể giúp chúng tôi làm điều đó, chính vì thế mà chúng tôi tạo ra JS Paint.".
JSPaint hoàn toàn chạy mượt trên hầu hết tất cả các trình duyệt, bao gồm cả Microsoft Edge trên Windows 10. Bạn đọc có thể vào đường dẫn sau để trải nghiệm ứng dụng:
Xem thêm:
Theo: Softpedia
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom