YouTube tạo ra "Intelligence Desk" nhằm sớm tìm và loại bỏ những nội dung không phù hợp

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
2204 #1

YouTube - dịch vụ video trực tuyến của Google đang trong quá trình phát triển tính năng mới "Intelligence Desk" được tích hợp trí thông minh nhân tạo để giúp phát hiện sớm các video gây tranh cãi và không phù hợp trước khi chúng đến tay các nhà quảng cáo.

Tính năng này sẽ dựa trên đánh giá của các nhân viên kiểm duyệt, các chuyên gia, các trang mạng truyền thông, phản hồi từ người dùng và dữ liệu của Google để giúp tìm ra những video không phù hợp cho các nhà quảng cáo cũng như người dùng Youtube. Và dĩ nhiên, những video này sẽ bị xóa ngay lập tức trước khi các quảng cáo được gắn vào chúng.

Gần đây, Youtube đã gặp phải nhiều vấn đề khi cho phép các phần tử cực đoạn đăng tải các video có nội dung gây tranh cãi và không phù hợp nhằm trục lợi kiếm tiền từ quảng cáo của các công ty lớn, như thể họ đang hỗ trợ cho các video tiêu cực ấy, từ đó gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của công ty. Youtube quyết định nghiêm khắc hơn bằng việc tuyển thêm 10.000 nhân viên kiểm duyệt nội dung từ đây cho đến cuối năm 2018.

Để lấy lại niềm tin từ các nhà quảng cáo lớn và thắt chặt lại quy định, đầu tuần này, Youtube đã thông báo đến toàn thể các Youtuber rằng họ phải đạt được đến mức độ người xem nhất định thì mới được trả tiền cho những video được đăng tải lên. Cụ thể, các kênh Youtube phải có ít nhất 1000 lượt theo dõi và 4000 giờ xem trong vòng 12 tháng qua.

"Như những gì đã khẳng định trong một bài blog vào tháng 12 vừa qua, chúng tôi đang trong nổ lực chống lại các kênh có ý định lạm dụng nền tảng của chúng tôi để kiếm tiền. Cụ thể, chúng tôi sẽ tuyển thêm nhiều nhân viên cho việc kiểm duyệt các nội dung vi phạm và tăng cường trí thông minh nhân tạo. Chúng tôi khẳng định rằng một phần của những nỗ lực này sẽ bao gồm cả việc tái tạo lại đội ngũ nhân viên nhằm bảo vệ nền tảng của chúng tôi khỏi các mối đe dọa và xu hướng đang nổi", Youtube nói.​


Theo: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom