Nhìn lại những công nghệ được Qualcomm trình làng tại CES 2018

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1763 #1

Những công nghệ mới nhất ứng dụng trong các lĩnh vực như ô tô kết nối, IoT, điện toán đi động, lĩnh vực nhà thông minh… vừa được Qualcomm trình làng tại CES 2018.

Lĩnh vực ô tô


Qualcomm và Jaguar Land Rover đã công bố chương trình hợp tác trong việc khai thác các nền tảng giải pháp ô tô của Qualcomm Snapdragon để hỗ trợ các công nghệ đo lường từ xa, thông tin giải trí và cụm điện toán kỹ thuật số (digital cluster) tiên tiến, thông qua kết nối tích hợp và hệ thống giải trí dành cho hành khách ở hàng ghế sau, góp phần đáp ứng nhu cầu về trải nghiệm được kết nối liền mạch, phong phú và thực tế trên những chiếc xe hơi tương lai của Jaguar Land Rover.


Phiên bản Honda Accord 2018 cũng được Qualcomm hỗ trợ các công nghệ xe hơi kết nối tiên tiến với các ứng dụng hàng đầu dành cho các hệ thống thông tin giải trí và điều hướng trong xe. Các giải pháp ô tô Snapdragon được thiết kế để hỗ trợ những nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô trong việc cung cấp những trải nghiệm phong phú, trực quan cho người dùng.


Lĩnh vực IoT/tai nghe thông minh (Hearables)


Tại CES 2018, Qualcomm đã công bố việc hỗ trợ cho Android Things, Google Assistant, Google Cast for audio và các dịch vụ khác của Google trên Nền tảng Audio Thông minh của Qualcomm (Qualcomm Smart Audio Platform). Giải pháp này được thiết kế nhằm cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc (original equipment manufacturers - OEM) dễ dàng tạo ra những sản phẩm loa thông minh, khác biệt với khả năng hỗ trợ tương tác bằng giọng nói với Google Assistant ở nhiều cấp độ và nhóm sản phẩm khác nhau.

Qualcomm cũng đã công bố việc Nền tảng Âm thanh Thông minh của Qualcomm đã hỗ trợ Microsoft Cortana. Nền tảng này tích hợp các phần cứng và phần mềm cần thiết để giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) rút ngắn thời gian và hạ thấp chi phí trong việc phát triển những sản phẩm loa thông minh nhờ khả năng hỗ trợ ứng dụng trợ lý số thông minh Microsoft Cortana và mang đến một trải nghiệm giao diện giọng nói được cá nhân hóa, giúp mọi người hoàn thành được nhiều công việc hơn trong khi tốn ít công sức hơn trong môi trường công việc, nhà riêng và khi đang di chuyển.

Qualcomm giới thiệu dòng sản phẩm SoC Bluetooth có mức tiêu thụ nguồn thấp đột phá dành cho tai nghe không dây (Wireless Earbuds) và Tai nghe thông minh (Hearables). SoC (cả hệ thống trên một chip) Bluetooth có mức tiêu thụ nguồn thấp Qualcomm QCC5100 series mới - được thiết kế để giúp các nhà sản xuất phát triển những chiếc tai nghe không dây (wireless earbud), tai nghe thông minh (hearable) và tai nghe (headset) nhỏ gọn, nhiều tính năng.


Qualcomm cung cấp một nền tảng tham chiếu âm thanh thông minh trường xa (Far-Field) tích hợp đầy đủ dành cho dịch vụ giọng nói Amazon Alexa. Nền tảng tham chiếu hàng đầu này kết hợp các khối cấu thành phần cứng và phần mềm cần thiết để hỗ trợ việc thương mại hóa nhanh chóng những sản phẩm loa thông minh và các giải pháp âm thanh được nối mạng, và đó cũng là thiết kế tham chiếu hệ thống và xử lý âm thanh toàn diện đầy đủ đầu tiên được công bố dành cho AVS từ một nhà cung cấp giải pháp duy nhất.

Lĩnh vực Điện toán Di động


Tại CES 2018, Qualcomm Technologies cùng với với Google, HTC, LG, Samsung và Sony Mobile công bố thiết kế sản phẩm RF Front-End (radio frequency front-end - RFFE). Danh mục giải pháp nền tảng RF Front-End phong phú của Qualcomm Technologies được thiết kế để giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc OEM cung cấp những thiết bị di động tiên tiến ở quy mô lớn hơn và tốc độ thương mại hóa sản phẩm nhanh hơn. Sức mạnh của danh mục thiết kế của công ty góp phần nâng cao giá trị của những phân hệ giải pháp từ mô-đem đến ăng ten (modem-to-antenna) hiện đại của công ty.



Qualcomm Technologies là nhà cung cấp giải pháp công nghệ đầu tiên sản xuất những thiết bị phần cứng và phần mềm cần thiết để cung cấp một giải pháp hệ thống modem-to-antenna toàn diện dành cho các OEM, trong đó bao gồm các mô-đun bộ khuếch đại công suất sử dụng GaAs (gallium arsenide) QPM26xx series mới có chứa cả các bộ duplexers (PAMiDs), công cụ theo dõi đường bao (envelope tracker), bộ dò sóng ăng-ten (antenna tuner), chuyển mạch ăng-ten (antenna switch) cũng như các mô-đun bộ lọc rời và tích hợp.

Lĩnh vực nhà thông minh


Tại CES 2018, Qualcomm đã công bố hai nền tảng Hub nhà thông minh Qualcomm (Qualcomm Home Hub) với khả năng hỗ trợ ứng dụng Android Things của Google. Dựa trên các sản phẩm SoC Qualcomm SDA624 và DA212, những nền tảng này được thiết kế để giúp các nhà phát triển và nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) phát triển các Hub nhà thông minh một cách nhanh chóng và hiệu cùng các dịch vụ của Google như là Google Assistant. Các Hub nhà thông minh dựa trên kết nối điện toán đám mây và năng lực điện toán tại biên mạng dành cho nhiều kiểu dáng thiết bị khác nhau đang là một lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh.


Ngoài ra, nền tảng này còn bao gồm cả SoM (System-on-Modules - Cả hệ thống trên một mô-đun), các bảng mạch phát triển và các thiết kế tham chiếu. Danh mục nền tảng toàn diện này mở ra những khả năng mới hấp dẫn để các OEM tăng tốc độ thiết kế, phát triển và thương mại hóa các sản phẩm điện tử tiêu dùng thế hệ mới được công nghệ trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI) hỗ trợ và được trang bị những trợ lý ảo nhiều chức năng, màn hình cảm ứng, video camera cùng môi trường thực tại ảo.

Các công ty Harman và Lenovo hiện đang hợp tác với Qualcomm Technologies trong việc phát triển nhiều sản phẩm gia dụng, bao gồm cả màn hình thông minh Lenovo mới trong đó sử dụng các nền tảng Hub Nhà Thông minh của Qualcomm…

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom