Mã đào tiền ảo đã xuất hiện ngay trên quảng cáo của Youtube!

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
1575 #1

Đào tiền ảo là một phương thức sử dụng nguồn tài nguyên của máy tính để chạy các thực toán và tìm lời giải, từ đó có thể thu được tiền ảo. Chính vì thế mà một số kẻ xấu đã lợi dụng nguồn tài nguyên máy tính của người khác để kiếm tiền cho bản thân. Và mới đây, việc đào tiền ảo đã xuất hiện trên một số loại quảng cáo của Youtube.

Trong tuần này, nhiều người dùng ở Pháp, Ý, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Đài Loan cho biết chương trình chống virus trên thiết bị của họ liên tục hiện cảnh báo vì phát hiện mã độc đào tiền ảo trái phép khi họ đang xem video trên Youtube. Ngay cả khi họ dùng trình duyệt khác đi chăng nữa, thì những cảnh báo này vẫn cứ xuất hiện.

Để giải đáp những lời phàn nàn này, công ty bảo mật Trend Micro cho biết để thực hiện được điều này, các đối tượng xấu đã lợi dụng hệ thống quảng cáo DoubleClick của Google để kiểm soát tài nguyên máy tính của người dùng nhằm mục đích đào tiền ảo, cụ thể là đồng Monero.

Đa phần mã độc giúp đào tiền ảo được lập trình bằng ngôn ngữ JavaScript và 9 trong số 10 trường hợp được cung cấp bởi Coinhive, một dịch vụ trực tuyến cho phép người dùng đào tiền ảo. Tuy nhiên, nó thường bị những kẻ xấu lợi dụng để dùng nguồn tài nguyên máy tính của người khác nhằm chuộc lợi cho chính mình.

May mắn thay, các mã độc đào tiền ảo này đã bị xóa ngay sau đó. Theo Google: "Những quảng cáo ấy đã bị xóa trong chưa đầy 2 tiếng xảy ra vụ việc và những kẻ tạo ra nó đã nhanh chóng bị cấm khỏi nền tảng của chúng tôi".



 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom