Google chính thức sở hữu mảng di động của HTC, Đài Loan sẽ là cái nôi phát triển mới cho Pixel

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
5595 #1

Google vừa công bố hoàn tất thương vụ mua lại bộ phận sản xuất di động của HTC với mức giá lên tới 1,1 tỷ USD. Toàn bộ nhân sự của hãng sản xuất smartphone nổi tiếng Đài Loan - nơi khai sinh ra chiếc điện thoại có màn hình cảm ứng đầu tiên cũng như thế hệ smartphone đầu tiên có thân vỏ bằng kim loại nguyên khối giờ đây đã chính thức trở thành "người" của Google.

Việc mua lại bộ phận sản xuất di động của HTC sẽ tạo điều kiện thuận lợi lớn để Google chủ động phát triển các thế hệ smartphone trong tương lai của mình. Từ nay, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ chấm dứt việc phải thuê công ty bên ngoài gia công các sản phẩm phần cứng của mình. Với đội ngũ kỹ sư và công nhân tài năng, dày dặn kinh nghiệm, HTC chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc gia tăng năng lực nghiên cứu và phát triển cho Google.

Theo Phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng của Google, Rick Osterloh, việc mua lại bộ phận sản xuất di động của HTC sẽ cho phép Google mở rộng thị phần hiện vẫn còn khá khiêm tốn của mình tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương đầy tiềm năng: "Bộ phận kinh doanh phần cứng của chúng tôi đã bước sang tuổi thứ 3 và Google vẫn đang cam kết duy trì việc đầu tư bài bản và lâu dài cho bộ phận này. Hôm nay, chúng tôi chính thức bước sang một trang mới với những đồng nghiệp mới cùng tập trung cho một nhiệm vụ duy nhất là tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho tất cả mọi người trên thế giới bằng sự kết hợp tốt nhất giữa trí thông minh nhân tạo, phần mềm và phần cứng của Google."

Như vậy, với sự thành công của thương vụ này, Google sẽ có thế mạnh lớn để phát triển thế hệ smartphone cao cấp Pixel 3 và gần như chắc chắn việc phát triển sẽ được thực hiện ngay tại Đài Loan cùng với các sản phẩm phần cứng khác mà Google đang lên kế hoạch cho tương lai. Phó chủ tịch Osterloh từng nhận xét "Đài Loan là một trung tâm kỹ thuật và đổi mới then chốt của Google" và Đài Bắc được hi vọng sẽ trở thành "một trung tâm kỹ thuật lớn nhất của Google tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương."

Xem thêm:


Theo: phoneArena
 

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
#3
HTC giờ còn lại những gì?
Chỉ cần quan tâm là toàn bộ mọi thứ liên quan tới việc sản xuất smartphone (bao gồm cả nhân công) và nhiều bản quyền sáng chế sẽ thuộc về tay Google
 

SongXôBờ

New Member
Tham gia
10/11/15
Bài viết
259
Được thích
180
#4
hay hóng các smartphone htc đc cập nhận android nhanh như Pixel :beauty:
 

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#5
Thôi vậy đi cũng được, chứ đưa bên ngoài làm sợ lôm côm nhiều
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,005
Được thích
233
#7
Mình mong điều này lâu rồi. HTC đã là dĩ vãng.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom