Nỗ lực mới từ MechDome, ứng dụng Android sẽ sớm chạy được như ứng dụng gốc trên Windows 10 Mobile

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
20006 #1

Sự nghèo nàn và yếu kém của kho ứng dụng cho nền tảng Windows 10 Mobile từ lâu đã trở thành một vấn đề lớn cho các khách hàng cá nhân và cả doanh nghiệp. Hiện tại thì thay vì được hỗ trợ mạnh mẽ hơn, nền tảng này đã chính thức bị Microsoft tuyên án tử nhưng không vì thế mà cộng đồng phát triển lại quay lưng lại với Windows 10 Mobile. MechDome là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển đổi ứng dụng Android thành ứng dụng iOS mà không cần phải truy cập vào mã nguồn với mục tiêu giúp cho các lập trình viên quên đi sự khác biệt giữa hai nền tảng Android và iOS mỗi khi viết ứng dụng.
Điều đáng lưu tâm ở đây là MechDome vừa chính thức chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình về nỗ lực mang lại sự thuận tiện tương tự cho nền tảng Windows khi cung cấp một dịch vụ giúp lập trình viên dễ dàng chuyển đổi ứng dụng Android thành một ứng dụng "gốc" trên Windows 10 Mobile. MechDome sẽ cung cấp dịch vụ dịch và chuyển đổi API và trong các đoạn video mà công ty này chia sẻ, ban đầu chúng ta đã có thể thấy một ứng dụng Android gửi thành công thông báo tới Windows (sử dụng hệ thống thông báo của Windows) và mở trình duyệt Edge khi chạy trên Windows 10.

Hiện tại Android đang là hệ điều hành lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng. Có lẽ đây cũng là lý do Microsoft quyết định phát triển một ứng dụng giả lập Android cho Windows 10 Mobile nhưng cuối cùng thì họ đã quyết định dừng công việc này lại. Hậu quả của sự "đem con bỏ chợ" này là cho tới hiện tại thì sự khác biệt về ứng dụng đang ngày càng bị nới rộng và hầu hết người dùng smartphone Windows bị buộc phải truy cập vào các dịch vụ phổ biến thông qua trình duyệt và bị giới hạn rất nhiều tính năng so với khi sử dụng ứng dụng riêng biệt.

Phương án dịch API (API translation) có thể sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc giả lập lại cả một hệ điều hành nhưng có nhược điểm là nó có độ hoàn thiện thấp hơn. Dù thế nào đi nữa thì chúng ta cũng nên chờ đợi và hi vọng vào dịch vụ này của MechDome bởi "có còn hơn không".


Theo: MSPU
 

Quân Vinh

Active Member
Tham gia
15/12/17
Bài viết
218
Được thích
154
#3
cha đẻ thì vứt lăn lóc :big_smile: đang có con 950xl cũng vứt lăn lóc :big_smile:
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#5
Chỉ mong cái zalo android chạy được để video call là ok rồi.
 

MacMillan

Captain
Tham gia
17/9/15
Bài viết
2,454
Được thích
7,361
#7
Đợi bọn này làm xong chắc mấy con lu hư mẹ hết ruj :|
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom