Tin nhắn với ký tự đặc biệt lợi dụng lỗi của iOS 11 khiến iPhone bị treo, không mở được iMessage

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
5543 #1

Ngay trong dịp cuối năm 2017 vừa qua, Apple đã có một khoảng thời gian tuy ngắn nhưng rất đáng quên với hàng loạt sự cố phần mềm và có vẻ như năm 2018 cũng được khởi động một cách không mấy thuận lợi cho hãng. Trang công nghệ Italian Blog Mobile World đã phát hiện ra một lỗi trên iOS 11 có thể bị lợi dụng để gửi một ký tự đặc biệt và làm treo iPhone đồng thời ngăn chặn việc truy cập vào ứng dụng Messages mặc định cũng như rất nhiều ứng dụng nhắn tin hay email phổ biến khác như WhatsApp, Facebook Messenger, Outlook và Gmail.
Ký tự đặc biệt mà tin nhắn lỗi sử dụng là một ký tự của Tiếng Telugu tới thiết bị khiến Springboard của các thiết bị iOS bị "crash" ngay khi nhận tin nhắn. Ứng dụng tin nhắn mặc định sẽ không thể truy cập được vì không thể load ký tự đặc biệt vừa nhận và bạn chỉ còn cách chiếm lại quyền truy cập vào ứng dụng này bằng cách nhờ bạn bè gửi một tin nhắn mới. Sau khi có lại quyền truy cập, bạn cần xóa ngay tin nhắn lỗi để tránh việc nhỡ tay mở nhầm.

Trên bản public beta mới của iOS 11.3 beta, tin nhắn lỗi này không còn tác dụng nên chắc chắn khi iOS 11.3 được phát hành tới toàn bộ người dùng iOS thì vấn đề sẽ được giải quyết. Bản thân Apple cũng đã tiếp nhận thông tin về lỗi mới này từ cách đây 3 ngày. Với rất nhiều sự cố liên quan tới các vấn đề bảo mật cũng như lỗi phần mềm liên tục xảy ra gần đây, Apple được đo là đang tập trung cao độ để đảm bảo hiệu năng và mức độ tin cậy của iOS 12 vì bản cập nhật lớn này hứa hẹn sẽ bổ sung rất nhiều tính năng mới.



Theo: The Verge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom