Apple xác nhận sử dụng các server "thuê" của Google cho dịch vụ iCloud

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3106 #1

Thông tin trên có vẻ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên nhưng lại hoàn toàn là sự thật. Dữ liệu iCloud của bạn trên thực tế có thể đang được lưu trữ trên các server của Google và điều này đã được Apple xác nhận một cách thầm lặng trong một văn bản liên quan tới bảo mật mới phát hành.

Mặc dù mang cái tên hoàn toàn "Apple" nhưng iCloud trên thực tế lại không tồn tại trên những server của Apple mà được "gửi" ở các server thuê lại từ các công ty lớn khác như Google. Thế nhưng điều này không có nghĩa rằng mọi dữ liệu iCloud của bạn có thể bị Google nhòm ngó hay kiểm soát bởi trước khi chuyển lên các server này, Apple đã thực hiện chia nhỏ và mã hóa dữ liệu của người dùng theo từng phần riêng biệt. Chìa khóa (key) và dữ liệu metadata của từng phần riêng biệt này được Apple lưu trữ tại chính tài khoản iCloud của người dùng. Bản thân Google hay Amazon hoàn toàn không thể tiếp cận được các dữ liệu mà Apple gửi lên các server họ thuê lại từ các công ty này.

Theo Apple: "Mỗi file dữ liệu đều bị phân tách thành từng phần nhỏ và mã hóa bằng iCloud thông qua chuẩn AES-128. Những phần phân tách này được lưu trữ trên các dịch vụ của bên thứ 3 như google Cloud Platform hay Amazon S3 mà không chứa bất kỳ thông tin nhận dạng người dùng nào."


Theo: Slash Gear
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom