AMD chính thức ra mắt APU mới chi phí tiết kiệm nhưng vẫn đầy uy lực tại thị trường Việt Nam

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,258
Được thích
808
2156 #1

Trong ngày 07 tháng 03 vừa qua, AMD APU Ryzen được ra mắt với đồ họa VEGA tích hợp mang đến khả năng xử lý đồ họa vượt trội, đáp ứng nhu cầu làm việc lẫn chơi các thể loại game eSport, game online,...

Đối với các game thủ có hầu bao hạn hẹp, những người chủ yếu chơi game online và các game eSport thì cũng chưa tìm được phương án tối ưu nhất về mặt hiệu năng/chi phí. Và với AMD APU Ryzen (tên mã Raven Ridge) thì lời giải cho bài toán này đã được giải quyết hoàn toàn.


Nhân GPU VEGA mới đầy ưu việt
Raven được giới thiệu với hai phiên bản APU Ryzen 2 2220G và Ryzen 5 2400G, cả hai đều được trang bị 4 nhân CPU. Trong khi Ryzen 3 2200G thể hiện sự mạnh mẽ bằng khả năng chơi tốt những tựa game AAA ở chế độ phân giải 720p thì Ryzen 5 2400G giúp người dùng chiến tốt những tựa game ở độ phân giải FullHD. Đối với những thiết bị sử dụng bộ đôi CPU này sẽ có khả năng xử lý tốt ở các tựa game eSport phổ biến.


Kiến trúc cải tiến

Đối với các APU mới, AMD chỉ sử dụng một khối CCX duy nhất cho APU 4 nhân, dành khoảng trống còn lại cho GPU Vega. Ngoài ra, với mong muốn hướng đến người dùng phổ thông nên APU sẽ được cắt bỏ 8 làn PCLe giúp giảm giá thành sản phẩm nhưng không ảnh hưởng nhiều tới nhu cầu người dùng.


Quy trình 14nm+ hiệu quả vượt trội

Việc chip APU được nâng cấp lên phiên bản 14nm+ tạo điều kiện cho bộ xử lý dễ dàng hoạt động ở mức xung nhịp cao hơn. Ngoài ra tốc độ xử lý của CPU Ryzen thế hệ 2 có khả năng tăng tốc cùng lúc nhiều nhân lên đến 500MHz nhờ cải tiến thuật toán thông minh hơn. Bên cạnh đó, xung nhịp RAM mặc định cũng đã được nâng lên đến DDR4-2933 giúp cải thiện hiệu năng của thiết bị.


Không cần thay Mainboard

Giữ đúng lời hứa hỗ trợ nền tảng socket AM4 cho đến năm 2020, cả 2 phiên bản bộ xử lý APU Ryzen Raven Ridge mới đều tương thích hoàn toàn với các bo mạch chủ socket AM4 hiện tại lẫn tương lai.































Việc ra mắt APU Ryzen Raven Ridge vào thời điểm này cho thấy AMD rất quan tâm đến người dùng đặc biệt là các game thủ muốn có một chú "chiến mã PC" chi phí hợp lý nhưng vẫn đủ sức để cùng chủ nhân thoải mái chinh phục các "cuộc phiêu lưu". Và nó sẽ càng ý nghĩa hơn trong bối cảnh mà thế giới đang bị thiếu hụt GPU trầm trọng do bị dân đào coin thu gom.
 
Last edited by a moderator:

Hai chín sê

New Member
Tham gia
17/2/18
Bài viết
3
Được thích
2
#2
Các bạn cho hỏi : Máy tính chạy phần mềm đồ hoạ Kiến trúc Nội thất, Render như Revit, 3Dmax, Render Vray thì dùng RIZEN 5 2400G hay I5 8400. (Máy hoàn toàn không chơi GAME) ???
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom