MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam trong top 100 công ty Fintech của thế giới

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
1882 #1
Tháng 3/2018, công ty tài chính quốc tế IFC (trực thuộc World Bank Group) vừa công bố báo cáo “Tài chính toàn diện trong kỷ nguyên số” (Financial Inclusion in the Digital Age) của nhóm nghiên cứu từ Đại học Standford và IFC. Ngoài phân tích ngành, dự báo xu hướng công nghệ tài chính, danh sách 100 doanh nghiệp Fintech đổi mới vì mục tiêu tài chính toàn diện cũng là một trong những nội dung quan trọng của báo cáo. Theo đó, MoMo là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách này, bên cạnh những tên tuổi lớn trong lĩnh vực Fintech trên thế giới..


Với chủ đề "Tài chính toàn diện trong Kỷ nguyên số", báo cáo mới nhất của IFC đưa ra nhận định, phân tích về các xu hướng phổ biến tài chính toàn diện (Financial Inclusion) trên toàn cầu như Hệ sinh thái thanh toán điện tử, Thương mại điện tử, Big Data, Định danh số, Hệ thống đánh giá - so sánh…


Nhận định việc không được tiếp cận dịch vụ tài chính đầy đủ là một trong những vấn đề mà nhiều người trên thế giới phải đối mặt, báo cáo đã đưa ra nhiều con số cho thấy sự phát triển chênh lệch trong việc tiếp cận tài chính giữa các nhóm dân cư của các quốc gia, khu vực.

Trong khi nhóm các nước phát triển có thu nhập cao (High Income OECD) có tới 94% dân cư được tiếp cận dịch vụ tài chính cơ bản (được hiểu là có tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản ví điện tử) thì Đông Nam Á, Châu Phi Hạ Sahara (một vùng của lục địa Châu Phi nằm phía nam sa mạc Sahara) và Trung Đông là 3 nhóm có dưới 50%. Theo phân tích của các chuyên gia, có 3 nguyên nhân chính là:
  • Khả năng tiếp cận (chi nhánh ngân hàng khó lòng vươn xa đến một số khu vực).
  • Thị trường không tương thích với nhu cầu.
  • Vấn đề chi phí.
Trong khi đó, các xu hướng Fintech mới đang dần giải quyết cho các bài toán khó này. Với nền tảng công nghệ, sự linh hoạt và liên tục đổi mới, các công ty Fintech toàn cầu đang làm thay đổi hoạt động của Ngân hàng và khiến mọi người có thể tiếp cận dịch vụ tài chính tùy theo nhu cầu với chi phí rẻ. Các xu hướng Fintech được phân tích trong báo cáo gồm Hệ thống thanh toán số; Hệ sinh thái cho vay & liên quan; Tiết kiệm & lập kế hoạch tài chính và Hệ thống phân phối số, so sánh giá cho ngành Bảo hiểm.

Cuối cùng, báo cáo đã đưa ra danh sách Top 100 Doanh nghiệp Fintech toàn cầu đang tích cực hướng đến "Tài chính toàn diện trong Kỷ nguyên số" dựa vào 4 nhóm tác động: Thanh toán; Hệ sinh thái cho vay; Lên kế hoạch tài chính và Bảo hiểm. Với hơn 5 triệu người dùng ứng dụng, 500 dịch vụ thanh toán, 4.000 điểm chấp nhận thanh toán offline, cho phép khách hàng đặt xe, mua vé máy bay, thanh toán vay trả góp, bán bảo hiểm ngay trên ứng dụng... MoMo là doanh nghiệp Finetch Việt Nam duy nhất góp mặt trong Top 100 này.


Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT MoMo cho biết: “Một trong các mục tiêu chính của MoMo là phát triển dịch vụ tài chính toàn diện tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn dùng công nghệ để thay đổi cuộc sống con người”.

Đứng chung trong danh sách cùng MoMo có những doanh nghiệp tài chính công nghệ nổi bật của thế giới như Adyen - Công ty thanh toán toàn cầu đang quản lý hệ thống thanh toán của Netflix, Grab, Ebay; PayTM - người khổng lồ ví điện tử của Ấn Độ; Stripe - startup thanh toán của Mỹ được định giá 9,2 tỷ đô-la...


 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom