Apple bỏ chip Intel, sẽ dùng chip tự thiết kế cho máy Mac

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2391 #1

Khác với iPhone và iPad sử dụng chip tự thiết kế, trong hàng chục năm nay Apple vẫn dùng chip của Intel cho các dòng Mac, tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi từ năm 2020.

Theo nguồn tin của trang Bloomberg, Apple sẽ dùng chip công ty tự thiết kế cho những máy Mac kể từ năm 2020, nhiều khả năng sẽ bắt đầu từ dòng laptop MacBook 12 inch. Ngay khi Bloomberg đăng tải thông tin này, cổ phiếu của Intel lập tức sụt giảm. Ngoài chip xử lý trên Mac, Apple hiện tại đang sử dụng modem Intel trên một số iPhone (còn lại là của Qualcomm).

Apple tuyên bố sử dụng chip Intel trên các máy tính của hãng thay cho chip PowerPC của IBM vào năm 2005 và chỉ một năm sau, tất cả máy Mac đã dùng chip Intel. Tuy nhiên, khác với đợt chuyển đổi từ thập kỷ trước, lần này, Apple sẽ thực hiện chuyển đổi qua nhiều bước. Chip Intel vẫn sẽ được trang bị cho những máy tính mạnh mẽ nhất của Apple như iMac Pro cho đến khi chip tự thiết kế của hãng có sức mạnh tương đương của Intel và đáp ứng được nhu cầu của người dùng đòi hỏi phần cứng mạnh.

Với việc tự thiết kế chip cho Mac, Apple sẽ kiểm soát phần cứng tốt hơn từ đó tăng cường bảo mật. Trước đây, Bloomberg cũng đưa tin rằng Apple sẽ cho phép người dùng Mac sử dụng xuyên nền tảng các ứng dụng của iOS, điều này có thể diễn ra trước quá trình chuyển đổi chip.

Xem thêm:


Nguồn: TheVerge
 

huyanh995

Active Member
Tham gia
20/12/15
Bài viết
174
Được thích
87
#2
Còn một ý là Apple sử dụng ARM-based CPU, tức mấy app hiện tại sẽ không chạy được, hoặc phải giả lập x86. Cả 2 điều này đều rất tốn kém và chưa biết hiệu năng ntn. Ngoài ra không có kiến trúc x86 thì chạy các chức năng như VM cũng khá vất vả.
 

nhatkhai20

Active Member
Tham gia
20/12/14
Bài viết
196
Được thích
90
#3
cái nền tảng arm thì nó bá đạo rồi, qua x86 mới thấy khổ, chắc lại phải đi đêm với intel lấy giấy phép
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom