Vẫn còn rất nhiều người sử dụng Windows XP

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2788 #1


Windows XP là phiên bản Windows gắn với tuổi thơ của rất nhiều người. Được ra mắt từ năm 2001 và đến nay phiên bản này đã 17 năm tuổi, mặc dù vậy phiên bản này vẫn đang được sử dụng bởi hàng triệu người trên khắp thế giới.

Theo thống kê của NetMarketShare, Windows XP chiếm 4,59% thị phần. Con số này có vẻ không nhiều nhưng đối với một phiên bản hệ điều hành 17 năm tuổi thì đó là một con số không hề nhỏ. Tháng 2 năm 2018, thị phần của phiên bản này chỉ chiếm 3,81% nhưng từ tháng 3 đến bây giờ nó đã tăng 0,78%, thậm chí còn nhỉnh hơn cả hệ điều hành macOS của Apple.

Vậy lí do mà vẫn nhiều người sử dụng phiên bản hệ điều hành 17 năm tuổi là gì? Đó chính là sự ổn định và mượt mà. Chính vì nó đã quá cũ nên nó sẽ tiêu tốn rất ít năng lượng và ít tài nguyên của máy tính. Điều này chẳng phải là quá lí tưởng đối với những chiếc máy tính có cấu hình yếu hay những chiếc laptop thuộc thế hệ đầu tiên hay sao.

Mặc dù đã "già" nhưng Windows XP vẫn có thể chạy tốt kha khá ứng dụng phổ biến hiện nay. Các nhà phát triển đã ngưng hỗ trợ cho phiên bản Windows này nhưng phần lớn các ứng dụng vẫn hoạt động một cách ổn định. Google Chrome đã ngưng hỗ trợ cho Windows XP từ tháng 4 năm 2014 nhưng đến giờ thì trình duyệt web này vẫn còn sử dụng tốt trên phiên bản Windows này.


Hiện nay thì vẫn còn rất nhiều trường học, chính phủ như Ấn Độ vẫn còn sử dụng Windows XP. Tuy nhiên, sử dụng phiên bản quá cũ như vậy thì nguy cơ bị tấn công là rất rất lớn. Dễ thấy nhất là vụ tấn công mạng bằng mã độc Ransomware Wannacry, ảnh hưởng nhiều nhất trên Windows XP. Vì vậy những doanh nghiệp, tổ chức lớn không nên sử dụng tiếp tục phiên bản này.



 
Last edited by a moderator:

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#2
Vẫn còn rất nhiều người "rút ra không kịp" dù đã là cách mạng 4.0
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#3
Win Xp tối ưu cho các máy cấu hình thấp... ram 1Gb vẫn chạy phà phà
 

DuyITS

New Member
Tham gia
3/4/18
Bài viết
17
Được thích
0
#4
Win XP một thời để nhớ, vẫn tối ưu được theo cách này
 
Top Bottom