Phát hiện mã độc tống tiền GandCrab đang tấn công người dùng Việt Nam, hãy cẩn thận!

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
6313 #1
Hiện nay, người dùng Windows đang cực kỳ lo lắng khi gặp hiện tượng các tập tin trong máy tính bị mã hóa thành file *.GDCB hoặc *.CRAB. Chiến dịch phát tán mã độc tống tiền GandCrab tấn công nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hiện nay, đã có khá nhiều người dùng Việt Nam bị dính mã độc này và đang tìm cách khắc phục.


Cụ thể sau khi mã hóa file, mã độc đã sinh ra một tệp CRAB-DECRYPT.txt nhằm yêu cầu và hướng dẫn người dùng trả tiền chuộc từ 400 - 1.000 USD bằng cách thanh toán qua tiền điện tử DASH để giải mã dữ liệu.


Chính vì sự nguy hiểm của mã độc này, trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam - đơn vị thuộc bộ thông tin và truyền thông đã gửi công văn đến các đơn vị và tổ chức nhà nước một số hướng dẫn theo dõi và ngăn chặn kết nối máy chủ điều khiển mã độc GrandCrab.







Ngoài ra, bạn có thể xem toàn bộ công văn ở bên dưới:
Hiện tại, TECHRUM đang tổng hợp một số hướng dẫn khắc phục hiệu quả cho người dùng, nên tại thời điểm bây giờ các bạn không nên click vào liên kết lạ nào, cũng như tải xuống bất kỳ tập tin nào trên Internet có dạng .doc, .pdf, .zip... được gửi từ người lạ hay người quen.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
gửi em cái mẫu virus thím hùng ơi , vpn nè :D
 

Lê Thịnh

Active Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
169
Được thích
65
#5
Lỡ đang bị đứt cáp quang biển mà bị dính con này chắc thốn, cài lại win thì không update nổi :rofl::rofl:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom