Hoá ra Sony Xperia XZ Premium cũng có thể thiết lập màn hình 120Hz tương tự Razer Phone

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
9665 #1


Sony Xperia XZ Premium là thiết bị cao cấp được Sony ra mắt vào năm 2017 với màn hình có độ phân giải 4K HDR. Tuy nhiên màn hình của chiếc flagship này còn chứa một tùy chỉnh khác mà ít ai biết đến. .

Thực tế, màn hình của XZ Premium hỗ trợ ba chế độ hiển thị bao gồm: độ phân giải 1080p ở mức 60fps, 2160p ở mức 60fps và chế độ 1080p ở mức 120fps (bị vô hiệu hóa). Điều này đã chặn luôn tần số quét màn hình 120 HzTuy nhiên vào thời điểm thiết bị mới được ra mắt thì việc tìm kiếm cũng như kích hoạt không hề dễ khi bắt buộc người dùng phải can thiệp sâu vào hệ thống kernel của máy.



Tuy nhiên, nhờ vào chương trình Sony Open Device hỗ trợ cho XZ Premium nhằm thử nghiệm cho phiên bản Android Oreo (ngay cả trên phiên bản Linux kernel 4.4) đã giúp cho những nhà phát triển dễ dàng xây dựng những chức năng mới bản ROM AOSP (Android Open Source Project) cho thiết bị. Và với bộ mã nguồn mới nhất, thành viên của forum XDA với tên người dùng uditrawat đã hoàn thành xong bản build Android 8.1 kích hoạt chế độ 120Hz trên XZ Premium.



Hiện tại, đã có rất nhiều thành viên của forum thử nghiệm bản build này nhưng kết quả thu được không hề nhất quán. Một số người hoạt động được, một số khác lại không. Mặc dù bộ vi xử lý của Sony Xperia XZ Premium giống với Razer Phone (Snapdragon 835) nhưng chiếc XZ Premium lại không cho phép tăng tân số lên 120Hz. Hy vọng trong thời gian tới, những nhà phát triển sẽ tìm ra được nguyên nhân và kích hoạt nó thành công.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#2
Test ngay và luôn @@
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom