iPhone bị "đơ" do thay màn hình không chính chủ trên iOS 11.3 chỉ là lỗi, không phải tính năng

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2518 #1

Trong thời gian qua, người dùng iPhone đã phát hiện sau khi lên iOS 11.3, nếu thay màn hình không chính chủ từ Apple có thể khiến điện thoại không nhận cảm ứng nữa. Do đó, nhiều người cho rằng Apple đã cố ý chặn linh kiện màn hình của bên thứ ba qua một tính năng trên bản iOS mới. Tuy nhiên, theo các chuyên gia từ iFixit, nhiều khả năng đây chỉ là một lỗi của iOS.


iPhone 8 không nhận cảm ứng khi thay màn hình bên thứ ba

iFixit cho biết, vào khoảng hai năm trước, người dùng iPhone từng gặp lỗi Error 53 khi sử dụng nút Home của hãng thứ ba, còn vào năm ngoái, vấn đề cảm ứng tương tự cũng từng diễn ra trên iPhone 7. Cuối cùng, cả hai lỗi trên được Apple phát hành bản cập nhật phần mềm để sửa, nên việc iPhone thay màn hình của bên thứ ba không nhận cảm ứng trên iOS 11.3 cũng chỉ là một lỗi mà thôi.

Hiện tại, iFixit đã có cách để các màn hình mới sẽ tương thích với iOS 11.3 khi thay thế, các màn hình loại cũ hơn vẫn có thể hoạt động bằng cách flash firmware. Tuy nhiên việc này không dễ thực hiện, hy vọng Apple sẽ sớm phát hành bản cập nhật sửa lỗi như hãng đã từng làm với các vấn đề trước đây.


Theo: 9to5mac, Nguồn: iFixit
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom