Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Với 4 triệu đồng, chúng ta sẽ có những gì?

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
3358 #1

Việc smartphone sở hữu màn hình tỷ lệ 18:9 là một điều tất yếu hiện nay và các nhà sản xuất đã tích cực phổ cập điều này xuống những chiếc smartphone tầm trung hoặc giá rẻ của mình nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác. Trong đó, Huawei cũng không làm ngơ khi đã ra mắt chiếc Y7 Pro 2018 với màn hình tỷ lệ mới nhưng chỉ có giá 3.99 triệu đồng.

Thiết kế mặt lưng bằng nhựa, không có nhiều điểm nổi bật

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với mình không thực sự đã tay lắm. Phần mặt lưng này cũng được thiết kế khá "trống trãi" với cụm camera kép bên trái và logo Huawei ở phía dưới. Điểm đáng buồn là hãng đã loại bỏ đi cảm biến vân tay để thay bằng chế độ bảo mật bằng khuôn mặt vốn được rất nhiều nhà sản xuất làm trong thời gian gần đây.


Bù lại những khuyết điểm ở mặt lưng, phần viền kim loại bao quanh được hãng thiết kế rất cứng cáp và phủ bóng tạo nên vẻ sang trọng, tăng thêm sự cuốn hút cho những ai nhìn vào sản phẩm này.


Điểm đáng nói nhất ở Huawei Y7 Pro 2018 là máy đã sử dụng màn hình 5.99 inch HD+ với tỷ lệ 18:9. Tuy vậy, phần viền trên dưới của máy cũng không được làm quá mỏng nên tổng thể thiết bị vẫn hơn to. Ngoài ra, việc sử dụng độ phân giải HD+ cho một thiết bị có màn hình lớn như vậy thì trong quá trình sử dụng, mình dễ dàng nhận ra hiện tượng "rổ" trong quá trình giải trí hay chơi game. Dù sao đây cũng là sản phẩm giá rẻ nên hoàn toàn có thể chấp nhận được.

















Camera có chất lượng tương đối ổn

Điểm cộng cho Huawei Y7 Pro 2018 là được trang bị hẳn cụm camera kép ở phía sau, điều mà rất ít smartphone ở tầm giá này có được. Với độ phân giải 13 MP thì chất lượng ảnh chụp từ thiết bị cũng tương đối ổn, độ chi tiết ở mức tốt trong tầm giá. Khi chuyển qua điều kiện thiếu sáng thì ảnh mất dần chi tiết, hiện tượng nhiễu hạt xuất hiện nhiều và đây cũng là điều dễ hiểu.



Chế độ HDR của máy hoạt động không thực sự tốt lắm, ảnh bật và tắt HDR không khác biệt quá nhiều. Mình cũng thử qua chế độ xoá phông thì Y7 Pro 2018 cho phép người dùng 7 mức độ xoá khác nhau, ảnh vẫn sẽ bị lem nếu phông nền quá phức tạp hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Tuy vậy, đây cũng chỉ là một thiết bị giá rẻ nên điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được.



Camera selfie của máy có độ phân giải 8 MP cho chất lượng ảnh khá tốt, đi kèm với các chế độ làm đẹp giúp cho bạn có những bức ảnh lung linh hơn.
















Cấu hình không quá nổi bật

Cấu hình sẽ không phải là điểm nổi bật của Huawei Y7 Pro 2018 vì máy chỉ chạy chip Snapdragon 430 cùng với 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong. Cấu hình này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thông thường của bạn như lướt web, xem Facebook, xem phim hoặc chơi những tựa game nhẹ. Với những bạn nào thích cày những tựa game có mức đồ hoạ cao như PUBG, Rules of survival,... thì đây không phải là sản phẩm thích hợp vì hiện tượng lag sẽ xảy ra rất thường xuyên, gây nên cảm giác khó chịu trong quá trình chơi.


Nhận diện khuôn mặt là phương thức bảo mật chính, Android 8.0 mới mẻ

Ở Y7 Pro 2018, Huawei đã loại bỏ đi cảm biến vân tay và thay thế bằng chế độ nhận diện khuôn mặt làm phương thức bảo mật chính. Theo mình, đây là một điểm khá đáng tiếc vì trong quá trình sử dụng, tốc độ nhận diện khuôn mặt không thực sự quá nhanh, và khi thay đổi góc nhìn hay trong điều kiện ánh sáng yếu thì máy hay nhận diện sai. Giá như hãng duy trì cảm biến vân tay trên thiết bị sẽ là điều tuyệt vời hơn nữa.


Hiện tại Huawei Y7 Pro 2018 đang chạy trong mình Android 8.0 với giao hiệu EMUI có nhiều tuỳ biến. Tuy nhiên, có vẻ Huawei chưa tối ưu tốt cho thiết bị vì cảm giác dùng của mình là chưa thực sự mượt mà lắm. Viên pin trong máy cũng có dung lượng 3000 mAh giúp bạn có thể sử dụng tốt trong vòng 1 ngày.


Tổng kết

Nhìn chung, Huawei Y7 Pro 2018 là một thiết bị tương đối ổn trong tầm giá với việc sở hữu màn hình tỷ lệ 18:9 đang là xu thế hiện nay. Điểm hơi tiếc là thiết bị có cấu hình không quá cao và việc loại bỏ đi cảm biến vân tay khiến cho nhiều người sẽ phải suy nghĩ trước khi lựa chọn sản phẩm này.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom