MOMO đã bắt đầu triển khai ứng dụng đặt mua và thanh toán vé tàu trên ứng dụng của mình

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2761 #1
Chiều ngày 7/5, MoMo và Đường Sắt Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết triển khai dịch vụ đặt mua và thanh toán vé tàu trên ứng dụng MoMo. Theo sau hợp tác này, người dùng Việt Nam sẽ được trải nghiệm giải pháp đặt mua, chọn loại chỗ, thanh toán và xuất vé tàu hỏa toàn diện trên thiết bị di động.

Đại diện ngành đường sắt bao gồm:
  • Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam
  • Ông Phan Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam
  • Ông Nguyễn Viết Hiệp - Tổng GĐ Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội.
  • Phùng Thị Lý Hà - Phó Tổng GĐ Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội.
Đại diện phía MoMo:
  • Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị MoMo
  • Ông Tạ Thanh Giang - Trưởng VP đại diện MoMo tại miền Bắc
  • Ông Lê Hùng Cường - Trưởng VP đại diện MoMo tại miền Trung
  • Ông Nguyễn Ánh Nam - Trưởng đơn vị hợp tác Ngân hàng.

Chia sẻ về sự kiện ký kết, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cho rằng lễ ký kết không phải là kết quả của quá trình kết hợp mà là khởi đầu của một lộ trình mới cần sự nỗ lực rất lớn.


Một số phát biểu ấn tượng của ông Vũ Anh Minh tại chương trình:

  • “Không chỉ thực hiện đề án đẩy mạnh ứng dụng Khoa học công nghệ vào dịch vụ, chất lượng của ngành đường sắt, chúng tôi còn tâm niệm phải nỗ lực hết sức để mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng hơn, tốt hơn. Chúng tôi mong thay đổi nhận thức của khách hàng khi đến với đường sắt. Đi bằng tàu hỏa không chỉ là một loại phương tiện di chuyển mà còn là đến với du lịch, tận hưởng dịch vụ du lịch”.
  • “Ai cũng biết đến đường sắt nhưng khách hàng có chọn không mới là câu hỏi của chúng tôi. Cần phải so sánh chính mình (đường sắt) với các phương thức vận tải khác và với các phương thức thanh toán khác để dịch vụ của mình ưu việt hơn, trở thành một lựa chọn của khách hàng”.
  • “Thương mại điện tử đang phát triển vượt bậc trong nền kinh tế số. Đó là lý do mà chúng tôi không dừng lại, dù đã có website bán vé. Khách hàng sẽ ngày càng dễ dàng để mua, tiếp cận mua vé tàu, vé tàu sẽ hiện diện trên những nền tảng của thương mại điện tử. Để làm được điều đó Đường sắt sẵn sàng cởi mở, kết hợp với các doanh nghiệp khác, tạo nên quan hệ công sinh để cùng nhau phát triển”.
  • “Thay vì người dân phải tìm đến ga tàu, đi tìm để mua vé thì nay chúng tôi đang thực hiện việc đưa sản phẩm đến khách hàng với khoảng cách ngắn nhất và tiện ích, nhanh chóng nhất”.
  • “Tôi mong chính những người ở ngành đường sắt sẽ là những người đầu tiên thử nghiệm dịch vụ mới. Nếu chúng ta không thông thạo thì làm sao có thể giới thiệu, hướng dẫn những người xung quanh. Cứ hô hào dịch vụ tốt lắm, tiện ích lắm mà không biết cách mua thì không được”.
  • Sau ký kết, giữa hai bên còn cả một lộ trình cần thực hiện mà bắt đầu từ chính hơn 30.000 cán bộ nhân viên của đường sắt.
  • Tôi cũng kỳ vọng, trong hàng vạn người dụng MoMo mỗi ngày, có thể có 10 người sẽ mua vé tàu. Và sau khi khách hàng trải nghiệm mua vé thật tiện lợi, đến ga tàu để bắt đầu chuyến đi, đường sắt lại mang đến sự yên tâm. Đó chính là ưu thế của chúng tôi
Đại diện cho Ví điện tử MoMo, ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ bản thân ông và gia đình đã gắn bó với những chuyến tàu từ hơn 40 năm trước. Gia đình ông cũng từng chọn di chuyển bằng tàu trong những hành trình dài cùng nhau để tăng những trải nghiệm gắn bó. Ông Diệp đánh giá với sự kết hợp công nghệ mới này, dịch vụ của Đường sắt Việt Nam không thua kém gì các dịch vụ tương tự trên thế giới.

Một số phát biểu của ông Nguyễn Bá Diệp:

  • “Làm việc với Đường sắt Việt Nam, đơn vị dịch vụ thiết yếu truyền thống có hơn 100 năm phát triển, tôi rất bất ngờ về sự cởi mở, phát triển ứng dụng khoa học công nghệ tại ĐSVN và sự kết nối thuận lợi giữa hai bên. Và như thế chỉ sau gần 4 tháng, ĐSVN và MoMo đã mang đến cho khách hàng thêm một tiện ích mới, lần đầu tiên có tại Việt Nam: đặt mua thanh toán vé tàu hỏa liền mạch trên ứng dụng ví điện tử”.
  • “Với sự kết hợp này, tôi cho rằng dịch vụ ngành đường sắt đã trở nên không thua kém bất kỳ dịch vụ tương tự nào trên thế giới”.
  • “Trong thời đại kinh tế số, sự đổi mới dịch vụ của ĐSVN là minh chứng cho sự thay đổi của các doanh nghiệp truyền thống”.
Ông Diệp cũng dành thời gian giới thiệu về cách đặt mua vé tàu trên ứng dụng MoMo, với các thao tác thực tế chỉ hết từ 2 -5 phút cho người mới bắt đầu. Một ưu điểm nổi trội của phương thức đặt vé tàu mới này là vé điện tử được lưu tại ứng dụng MoMo, người dùng không cần đến ga đổi vé hay in ấn mà chỉ cần xuất trình vé này khi lên tàu.

Sau khi thực hiện nghi thức ký kết trước sự chứng kiến của đại diện Đường sắt Việt Nam, Đường sắt Hà Nội và Ví điện tử MoMo, ông Nguyễn Bá Diệp và bà Phùng Thị Lý Hà còn dành nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi của cơ quan báo đài về định hướng hợp tác cũng như các nội dung cụ thể trong việc triển khai các tính năng.


Bà Hà cho biết, MoMo và Đường sắt bắt đầu thử nghiệm dịch vụ từ 16/4/2018. Chỉ sau gần 3 tuần với số lượng người dùng MoMo được trải nghiệm thử không nhiều (ngẫu nhiên trên một số máy) và hai bên chưa tiến hành truyền thông, đã có gần 600 khách hàng đặt mua thành công vé tàu trên ứng dụng MoMo.

Chính vì vậy, hai bên sẽ tiếp tục triển khai thêm các hạng mục để truyền thông đến nhiều khách hàng hơn nữa. Ông Nguyễn Bá Diệp cho biết, riêng tại MoMo, dịch vụ mới sẽ được truyền thông đến cả khách hàng của ứng dụng (qua thông báo, hướng dẫn) và hàng triệu khách hàng của MoMo ở các điểm giao dịch (qua tờ rơi).


 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
bao giờ mua được visa ảo thì ngon :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom