Đánh giá nhanh Huawei Nova 3e: chiếc smartphone bóng bẩy thu hút mọi ánh nhìn

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
2956 #1

Sau sự thành công của chiếc Nova 2i được ra mắt vào năm ngoài thì phiên bản kế nhiệm của nó - Nova 3e cũng được Huawei ra mắt trong thời gian vừa qua. Không chỉ sở hữu thiết kế bóng bẩy, sang trọng, đây còn là một trong những chiếc smartphone đầu tiên của hãng sở hữu màn hình tai thỏ đang là xu thế hiện nay.

Thiết kế bỏng bẩy sang trọng

Thiết kế chính là điểm nối bật nhất trên sản phẩm này, với phần khung kim loại kết hợp với mặt lưng kính vô cùng bóng bẩy, tạo nên vẻ sang trọng cho bất cứ ai cầm vào. Thêm vào đó, phần mặt kính này còn phản chiếu và thay đổi màu sắc theo ánh sáng sẽ thu hút mọi ánh nhìn. Mình tin chắc là các bạn phải xiêu lòng trước vẻ đẹp mặt lưng siêu sang trọng của Huawei Nova 3e. Phần camera kép được đặt dọc cùng hàng chữ và logo xếp thẳng hàng để nhấn mạnh về khả năng chụp ảnh trên thiết bị.


Tổng thể của Nova 3e khá nhỏ nhắn vừa lòng bàn tay, trọng lượng máy cũng tương đối nhẹ, các cạnh bên được bo cong nhưng mình có cảm giác hơi cấn tay khi cầm, nhưng điều này cũng không quá khó chịu nên hoàn toàn chấp nhận được.


Phần mặt trước là nơi được thay đổi nhiều nhất với việc trang bị màn hình “tai thỏ” đang là xu hướng hiện nay. Với kích thước 5.84 inch cùng độ phân giải Full HD+, sử dụng tấm nền IPS nên Nova 3e cho góc nhìn tốt cũng như màu sắc rất trung thực. Tuy nhiên, độ sáng màn hình này không quá cao nên sẽ gây một vài bất tiện khi sử dụng dưới trời nắng gắt. Huawei cũng cho phép những bạn nào không thích thì có thể ẩn phần “tai thỏ” này đi ngay trong mục cài đặt. Một điểm khá đáng tiếc nữa là mặt kính của máy khá dễ xước nên các bạn hãy bảo vệ phần mặt kính này cẩn thận.
















Camera kép chất lượng với nhiều tính năng hữu ích

Trước đây, camera trên những thiết bị Huawei đều cho chất lượng tốt và Nova 3e cũng nối tiếp truyền thống đó. Với camera chính có độ phân giải 16 MP nên độ chi tiết của ảnh trong điều kiện đầy đủ sáng là rất tốt, khi zoom lên thì ảnh có hơi bệt một tí nhưng không đáng kể. Chế độ HDR trên máy cũng hoạt động ở mức vừa phải, ảnh giữa lúc bật và tắt HDR không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên, điểm mình không thích là Huawei để dùng tính năng này thì bạn phải vuốt sang phải rồi chọn trong mục Chế độ, hơi bất tiện trong quá trình sử dụng hằng ngày.



Huawei Nova 3e cũng đi kèm tính năng xoá phông với camera kép ở mặt sau, khả năng nhận diện chủ thể và làm mờ hậu cảnh của thiết bị cũng tương đối tốt, xoá phông tương đối thật. Có đôi lúc ảnh sẽ bị xoá lem vào phần tóc nhưng với tầm giá này thì hoàn toàn chấp nhận được.


Bên cạnh đó, Nova 3e cũng trang bị nhiều tính năng kèm theo như chế độ chụp ban đêm, vẽ bằng ánh sáng, tua nhanh thời gian,... dành cho những bạn nào đam mê nhiếp ảnh.
















Cấu hình ổn, chơi game mượt mà

Với cấu hình vẫn được giữ nguyên, tương tự nới đàn anh Nova 2i của mình, Nova 3e sở hữu sức mạnh đến từ con chip cây nhà lá vườn HiSilicon Kirin 659 cùng với 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong. Trong những thao tác sử dụng hằng ngày như lướt web, xem phim,... thì máy đều cho trải nghiệm mượt mà. Mình cũng trải nghiệm các tựa game phổ biến hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG, Asphalt 8,... thì máy đều đáp ứng tốt ở mức độ đồ hoạ mặc định, hiện tượng giật lag rất hiếm khi xảy ra và mình khá thích điều này.


Viên pin được trang bị trên máy có dung lượng 3000 mAh, không quá nhiều và chỉ đáp ứng được khoảng 2/3 ngày với nhu cầu sử dụng của mình. Bù lại, Nova 3e có sẵn tính năng sạc nhanh để rút ngắn thời gian sạc cho thiết bị. Ngoài ra máy cũng đang chạy giao diện EMUI dựa trên nền Android 8.0 mới nhất.

tổng kết

Nhìn chung, Huawei Nova 3e là một thiết bị rất đáng giá dành cho người dùng. Không chỉ mang trong mình thiết kế đẹp đẽ, bóng bẩy, sang trọng, thiết bị còn có một camera chất lượng cùng cấu hình rất ổn so với giá 6.990.000 đồng.

Mời các bạn xem qua video đánh giá bên dưới:


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom