Cách trải nghiệm tính năng Picture-in-Picture trên phiên bản Google Chrome dành cho máy tính

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4272 #1

Như các bạn đã biết, trình duyệt Google Chrome trên Android 8 cho phép người dùng mở video trong một cửa sổ nhỏ để vừa hoạt động đa nhiệm, vừa có thể theo dõi nội dung mà mình yêu thích thuận tiện hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm thử tính năng này với phiên bản Chrome dành cho PC (Windows, Mac) thì có thể tham khảo qua bài viết này nhé!

Để trải nghiệm tính năng này trên trình duyệt Google Chrome dành cho máy tính, bạn tải về và cài đặt trước phiên bản Chrome Canary kèm tiện ích mở rộng Picture-in-Picture do lập trình viên Kasik96 phát triển.
Các thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Sau khi cài đặt xong Chrome Canary, bạn nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải trình duyệt, chọn mục Công cụ khác > Tiện ích mở rộng.


Bước 2: Tại trang quản lý tiện ích mở rộng bạn tiến hành kích hoạt Chế độ dành cho nhà phát triển, sau đó chọn mục Tải tiện ích đã giải nén và thêm Picture-in-Picture Master


Bước 3: Tuy nhiên, nếu muốn tiện ích Picture-in-Picture Master hoạt động thì bạn cần thực hiện thêm một số thao tác tùy chỉnh trong Chrome Flag (chrome://flags/). Lưu ý rằng đây là trang dành cho nhà phát triển nhé, không nên quá lạm dụng để tránh gây ra lỗi và vô tình kích hoạt nhầm tính năng đang trong quá trình thử nghiệm nên không ổn định.

Tại giao diện trang tùy chỉnh tính năng Chrome Flag, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + F (hoặc Cmd + F trên Mac) và nhập vào ô tìm kiếm theo danh sách dưới đây:
  • #enable-experimental-web-platform-features
  • #enable-surfaces-for-videos
  • #enable-picture-in-picture
Chuyển trạng thái từ Mặc định (Default) sang Kích hoạt (Enabled) và khởi động lại trình duyệt (Relaunch Now) để áp dụng thay đổi mới.


Để sử dụng Picture-in-Picture, bạn chỉ cần mở video muốn xem trên Google Canary và nhấn vào biểu tượng hình chữ nhật bên phải thanh nhập địa chỉ là xong. Mình đã thử trên khá nhiều trang web chia sẻ video như YouTube, Facebook, Instagram, Phimmoi, Banhtv, HDOnline, Vlive v.v... thì tất cả đều hoạt động tốt.










TECHRUM.VN / NGUỒN: XDA / THAM KHẢO: WCCFTECH

Xem thêm:
 
Tham gia
30/1/17
Bài viết
62
Được thích
24
#2
Chrome thường ko dùng đc ạ? Hay do chỉ trong Chrome Canary mới có 3 tùy chọn trog chrome://flags???
 
Tham gia
3/4/17
Bài viết
95
Được thích
66
#3
Opera đã có cái này từ lâu thì phải
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#5
Chrome thường ko dùng đc ạ? Hay do chỉ trong Chrome Canary mới có 3 tùy chọn trog chrome://flags???
Tiện ích này chỉ hoạt động trên bản Chrome 68 của Canary thôi bác ưi, nếu muốn xài trên Chrome chính thức thì đợi tới tháng 7 nha
 

Quân Vinh

Active Member
Tham gia
15/12/17
Bài viết
218
Được thích
154
#6
opera xài quen cái này rôi :big_smile:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom