Màn hình iPhone X từ "chợ trời" Trung Quốc vs. chính hãng: không có gì tốt ngoài rẻ tiền

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
7526 #1

iPhone X là smartphone đầu tiên của Apple được trang bị màn hình OLED, điều này khiến giá thay màn hình đội lên rất nhiều khi cần thay thế lúc hư hỏng. Trên website của mình, Apple định giá thay màn hình cho iPhone X là 279 USD nếu đã hết bảo hành, mức giá này gần bằng 1/3 tổng tiền mua máy. Tuy nhiên, sau một thời gian, các hãng sản xuất linh kiện tại Trung Quốc đã có loại màn hình tương thích iPhone X với mức giá rẻ hơn rất nhiều, nhưng chất lượng thì sao?


ETrade Supply, một hãng chuyên sửa chữa điện thoại đã có hai tấm nền màn hình do những công ty ngoài sản xuất (Aftermarket) và có bài thử nghiệm cho thấy sự khác biệt khá rõ rệt so với màn hình chính hãng (OEM) từ Apple.

Các màn hình bên thứ ba có giá rẻ vì chúng không phải là màn OLED mà chỉ là LCD, màu sắc kém hơn nhiều so với màn hình chính hãng và còn bị hở sáng. Thậm chí, chúng còn thiếu một số cổng kết nối do đó không thể tự điều chỉnh độ sáng. Cảm biến 3D Touch cũng không hoạt động. Khi kéo một icon di chuyển trên màn hình, với màn hình chính hãng, bạn có thể kéo nó dọc các cạnh mà không ảnh hưởng icon khác, nhưng với màn hình Trung Quốc thì không được.


Tuy nhìn sơ qua rất giống nhau, nhưng các màn hình này dày hơn so với linh kiện chính hãng khoảng 0,5mm, lúc lắp vào cũng sẽ khiến iPhone X dày hơn.



ETrade Supple không cho biết mức giá của các màn hình này là bao nhiêu, nhưng chắc chắn rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính chủ nên chất lượng phải bị giảm để phù hợp với chi phí sản xuất. Nếu cần thay màn hình, bạn hãy đến các cửa hàng uỷ quyền để được thay màn hình chính chủ, còn nếu muốn tiết kiệm chi phí và khôgn cần một số tính năng bị lỗi trên thì có thể dùng các màn hình hãng khác.

Sự xuất hiện cũng những loại màn hình “chợ trời" Trung Quốc này cũng phần nào khiến việc thay màn hình iPhone X trở nên “nguy hiểm" hơn vì nếu bất cẩn, bạn có thể nhận phải màn hình kém chất lượng giá cao.

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
thôi xong , nếu bể phải mua màn 8 hãng hoặc màn icloud rồi :confuse:
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#3
Thay cái màn hình bằng 1/3 giá máy, đúng kiểu "Bỏ thì thương, vương thì tội". Xót tiền vl. :beat_brick::beat_brick:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#4
Trc thay màn amoled máy samsung đắt nhất, giờ đến màn ipx lên ngôi
 

Cherry Thanh

New Member
Tham gia
3/1/18
Bài viết
19
Được thích
11
#5
Không xài hàng tàu thì làm gì có linh kiện chính hãng mà thay
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom