[Cơ bản] Hướng dẫn cập nhật phiên bản iOS mới với iTunes hoặc 3uTools

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
17498 #1

Việc nâng cấp phiên bản iOS mới không chỉ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới, đôi khi còn giúp khắc phục nhanh một số lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn hướng dẫn cập nhật phiên bản iOS mới bằng iTunes hoặc 3uTools.

Lưu ý: Đây là bài hướng dẫn cơ bản dành cho những ai mới sử dụng hệ điều hành iOS hoặc chưa biết cách cập nhật phiên bản mới nhưng muốn tìm hiểu để tự thực hiện cho thiết bị của mình.

Cách 1: Sử dụng phần mềm iTunes

Bước 1: Tải về và cài đặt phần mềm iTunes cho máy tính: iTunes - Download iTunes Now

Bước 2: Kết nối iPhone/iPad của bạn với máy tính xác nhận tin cậy thiết bị khi có yêu cầu, công cụ này sẽ tự động đồng bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn và quá trình này sẽ mất chút thời gian vì vậy đừng nóng vội nhé (mặc dù vậy bạn nên thực hiện sao lưu thủ công trong mục "Bản sao Lưu" để tránh trường hợp phần mềm bị tắt chức năng đồng bộ tự động v.v...).


Bước 3: Sau khi quá trình động bộ hoàn tất bạn sẽ có hai tùy chọn Khôi phục (Restore) và Cập nhật (Update), trong bài viết này mình sử dụng chế độ Cật nhật nhé.


Lưu ý:
  • Chế độ Khôi phục sẽ đi kèm cập nhật nhưng cách này sẽ đưa thiết bị về trạng thái kích hoạt ban đầu và xóa toàn bộ bộ nhớ máy
  • Chế độ Cập nhật chỉ giúp cập nhật hệ điều lên phiên bản mới và vẫn giữ nguyên trạng thái bộ nhớ (bao gồm dữ liệu và một số thiết lập cá nhân trong hệ thống).
Bước 4: Nhấn nút Cập nhật > Tiếp và iTunes sẽ tự động tải về phiên bản iOS mới nhất tương thích với thiết bị của bạn.


Bước 5: Đợi quá trình khôi phục và cập nhật hoàn tất, bạn cần kích hoạt lại thiết bị là xong

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về trước firmware để giảm bớt thời gian chờ đợi trong khi cập nhật phiên bản iOS mới, thao tác thực hiện theo video phía dưới nhé.


Cách 2: Sử dụng phần mềm 3uTools

Bước 1: Tải về và cài đặt phần mềm 3uTools cho máy tính của bạn: 3uTools - Công cụ miễn phí giúp quản lý, backup, jailbreak... iPhone, tiện lợi hơn iTools


Bước 2: Kết nối iPhone/iPad của bạn với máy tính, mở 3uTools xác nhận tin cậy thiết bị khi có yêu cầu.


Bước 3: Tại giao diện chính của 3uTools bạn chọn tab Flash & JB và tải về phiên bản iOS được gợi ý (thường là những bản iOS vẫn chưa bị Apple khóa sign)


Bước 4: Sau khi tải về firmware iOS, bạn nhấn nút Flash để bắt đầu quá trình cập nhật cho thiết bị. Nếu muốn giữ nguyên dữ liệu trên máy thì bạn tích vào ô "Retain User's Data While Flashing" trước khi Flash.


Bước 5: Đợi quá trình khôi phục và cập nhật hoàn tất, bạn cần kích hoạt lại thiết bị là xong

 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Giờ mới biết cái 3u Tools, tiện phết. Trước giờ mỗi lần đổi nhạc chuông phải dùng Garage Band hơi tốn công. :beat_brick:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#3
Flash trên tool là nó giống ùpdate hay backup trên ai tun bác Hải ?.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom