[WWDC] Apple giới thiệu macOS 10.14 Mojave với giao diện nền đen Dark Mode, Mac App Store mới

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3104 #1

Tại sự kiện WWDC 2018, Apple đã ra mắt macOS 10.14. Bản cập nhật này sẽ được phát hành chính thức đến người dùng vào khoảng cuối năm với khá nhiều tính năng, giao diện Dark Mode mới.

Đáng chú ý nhất về mặt giao diện chính là Dark Mode, khi kích hoạt, giao diện nền đen này sẽ được áp dụng lên toàn bộ hệ thống, bao gồm cả các ứng dụng như Photos, Finder, Calender, Mail, iTunes, Messages, Xcode, Pages,... thanh dock cũng sẽ được chuyển sang màu đen. Wallpaper cũng sẽ thay đổi với nền đen.



macOS 10.14 có thêm tính năng Dynamic Desktop, cho phép thay đổi giao diện desktop theo từng thời điểm trong ngày. Desktop Stacks cũng là một tính năgn mới khá hữu dụng khi cho phép sắp xếp nội dung như cáci file trên màn hình chính thuận tiện hơn theo tag, ngày tháng, loại file,... chúng sẽ được tự phân loại và sắp xếp lại.



Finder trong Mojave có thên mục “Gallery View" cho phép người dùng xem trước các video, slide, tài liệu, PDF thuận tiện hơn.



Finder trong Mojave có thên mục “Gallery View" cho phép người dùng xem trước các video, slide, tài liệu, PDF thuận tiện hơn.

Tiếp theo, Apple còn nâng cấp cả đến tính năng chụp màn hình trên macOS. Giờ dây khi bạn screenshot, Apple sẽ tích hợp nhanh các công cụ cho phép chỉnh sửa cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra còn có chế độ quay màn hình cho riêng một website, chuyển ảnh từ iOS sang macOS cực kỳ liền lạc.


Cùng với macOS Majave Apple cũng giới thiệu Mac App Store mới với giao diện cải tiến lại gần giống như trên iOS. Mac App Store có thêm các tab giúp truy cập vào từng mục như Discover, Create, Work, Play và Develop.



Tuy thay đổi rất nhiều trên Mac App Store nhưng Apple khẳng định sẽ không kết hợp iOS và macOS lại làm một. Dẫu vậy, Apple cho biết sẽ cho phép các nhà phát triển port ứng dụng iOS lên macOS trong năm 2019.

macOS 10.14 Mojave sẽ chính thức đến nay người dùng vào khoảng cuối năm nay, phiên bản beta dành cho các nhà phát triển đã được tung ra ngay sau khi sự kiện kết thúc.

Mời bạn tham gia nhóm Facebook - Chia sẻ hiểu biết về iOS

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#3
Nền đen dùng buổi tối thì tuyệt vời!
 

No Way Out

New Member
Tham gia
15/3/18
Bài viết
2
Được thích
0
#4
Bài viết đọc vào không hiểu đang giới thiệu tập trung mảng nào cả ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom