Chỉ sau 2 ngày ra mắt, iOS 12 Beta 1 đã bị Hack bằng công cụ Houdini

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
3460 #1

Theo thông tin của nhà nghiên cứu bảo mật trẻ có tên là Abraham Masri đăng trên Twitter. Anh đã khai thác thành công một lỗ hổng trên iOS 12 mới được phát hiện. Qua lỗ hổng đó, Abraham đã cài đặt được công cụ semi-jailbreak Houdini vào chiếc iPhone 7 chạy iOS 12 Beta 1.

Nhưng đây chưa phải là một bản Jailbreak hoàn chỉnh cho iOS 12 Beta 1 bởi vì công cụ semi-jailbreak Houdini chỉ có thể chỉnh sửa được Control Panel, thay đổi theme bằng Anemone hoặc thay đổi phông chữ,vv.

Mặc dù Houdini chỉ là một bản semi-jailbreak nhưng có rất nhiều chỉnh sửa bên trong công cụ này. Phiên bản cũ hơn của Houdini sử dụng một công cụ sandbox escape để chỉnh sửa các thông số của hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, lỗ hổng mà Abraham phát hiện ra mới chỉ có thể ghi dữ liệu chứ không thực hiện được chức năng đọc và ghi.
Các nhà phát triển Jailbreak chưa muốn tận dụng lỗ hổng trên bản Beta của iOS 12. Vì có rất ít người sử dụng bản Beta này cho nên công cụ Jailbreak này sẽ ra mắt ít nhất là đến tháng 9, bởi đó là thời điểm mà iOS 12 ra mắt chính thức thì công cụ này mới có thể được tung ra. Nhưng cho đến lúc đó, có thể Apple đã vá lỗ hổng này trên phiên bản chính thức của iOS 12.

(Mời bạn tham gia nhóm Facebook - Chia sẻ hiểu biết về iOS)

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom